อดีตแข้งดัง ‘วิอัลลี่’ เผยป่วยเป็นมะเร็งมาร่วมปี แต่ไม่กล้าบอกใคร

แฟ้มภาพ AFP

จานลูก้า วิอัลลี่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลีของยูเวนตุสและเชลซี รวมถึงอดีตโค้ชของเชลซีและวัตฟอร์ด เปิดเผยผ่านข้อเขียนในหนังสือพิมพ์ “คอร์ริเอเร่ เดลลา เซร่า” ว่า ได้เข้ารับการรักษาอาการป่วยโรคมะเร็งเป็นเวลาเกือบปีแล้ว ทั้งทำคีโม 8 เดือน และฉายรังสีอีก 6 สัปดาห์ โดยสภาพร่างกายตอนนี้แข็งแรงดี แต่ยังบอกไม่ได้ว่าการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ต้องดำเนินไปนานเท่าใด

อดีตแข้งดังวัย 54 ปี กล่าวว่า หลังจากทราบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็ง ก็ไม่ได้บอกใคร เพราะไม่อยากทำให้คนที่รักรู้สึกเศร้า ทั้งพ่อแม่พี่น้อง ภรรยา รวมถึงลูกๆ เป็นความรู้สึกอัดอั้นและละอายใจราวกับตัวเองทำผิดที่ไม่ใช่จานลูก้า วิอัลลี่ คนเดิมที่ทุกคนรู้จัก ตอนแรกจึงพยายามปิดบังด้วยการสวมสเวตเตอร์ไว้ข้างใต้เสื้อเชิ้ตเพื่อไม่ให้คนสังเกตเห็นว่าซูบผอมลง แต่สุดท้ายก็ได้เรียนรู้ว่านี่เป็นช่วงชีวิตที่ต้องอยู่ด้วยความกล้าหาญ สุดท้ายจึงตัดสินใจเปิดเผยเรื่องอาการป่วยผ่านทางหนังสือของตัวเอง และหวังว่าเรื่องราวเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ

ทั้งนี้ วิอัลลี่เคยร่วมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา รวมถึงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับยูเวนตุส และเคยพาเชลซีเป็นแชมป์เอฟเอคัพทั้งในฐานะนักเตะและโค้ชด้วย โดยปัจจุบันทำหน้าที่นักวิจารณ์เกมให้กับสถานีโทรทัศน์ของอิตาลี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image