อายุ 52 แล้วไง? ‘คิงคาซู’ ต่อสัญญาค้าแข้งอาชีพฤดูกาลที่ 34 กับโยโกฮาม่า!

แฟ้มภาพ AFP

คาซูโยชิ มิอุระ หรือ “คิงคาซู” อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นซึ่งจะอายุเต็ม 52 ปีในเดือนหน้า ได้ตัดสินใจต่อสัญญาค้าแข้งกับทีมโยโกฮาม่า เอฟซี ในเจลีก 2 ออกไปอีก 1 ปี เป็นการยืดสถิตินักฟุตบอลอาชีพอายุมากที่สุดในโลกที่ยังเล่นอยู่ออกไปอีก โดยฤดูกาลหน้าซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ จะนับเป็นการเล่นฟุตบอลอาชีพฤดูกาลที่ 34 ในชีวิตของคิงคาซูแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2017 มิอุระได้ทำลายสถิตินักเตะอาชีพอายุมากที่สุดที่ยังค้าแข้ง รวมถึงนักเตะอายุมากที่สุดที่ทำประตูในเกมการแข่งขันจริงจังซึ่งเซอร์สแตนลีย์ แมทธิวส์ ตำนานแข้งชาวอังกฤษเคยทำไว้ลงได้ ส่วนปีที่แล้วลงเล่น 9 นัดให้โยโกฮาม่า แต่ยิงประตูไม่สำเร็จ

คิงคาซูกล่าวถึงการตัดสินใจต่อสัญญาครั้งนี้ว่า ขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจตนเสมอมา จากนี้จะพยายามดูแลสภาพร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์ ลงสนามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ทุกนาทีในสนามมีคุณค่า

มิอุระเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับซานโต๊สในลีกลูกหนังบราซิลเมื่อปี 1986 และกลับไปเล่นในญี่ปุ่นในอีก 4 ปีถัดมา มีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติญี่ปุ่นเข้าสู่ฟุตบอลโลกปี 1996 แต่ไม่ติดทีมไปเตะรอบสุดท้าย โดยติดทีมชาติรวม 89 นัด ยิงไป 55 ประตู ส่วนการค้าแข้งกับโยโกฮาม่านั้นเล่นมาตั้งแต่ปี 2005 และเจ้าตัวเคยปรารภว่าอยากค้าแข้งไปจนอายุ 60

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image