‘หงส์แดง’ เจรจาชุดแข่ง ‘ไนกี้’ ราบรื่น คาดมูลค่าแซง 750 ลป. ของผีกับอาดิดาส

Photo : REUTERS

“อีเอสพีเอ็น” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดังรายงานว่า “ไนกี้” แบรนด์สินค้ากีฬาชื่อก้องโลก กลายเป็นตัวเต็งที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งใหม่ของหงส์แดง หลังกำลังจะหมดสัญญากับสปอรเซอร์ชุดแข่งกับ “นิวบาลานซ์” ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2019-20

โดยอีเอสพีเอ็นคาดการณ์ว่า งบสปอนเซอร์ชุดแข่งรายใหม่ของลิเวอร์พูล จะมีมูลค่าสูงกว่าที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้รับจากการเซ็นสัญญายาว 10 ปีกับอาดิดาสมูลค่า 750 ล้านปอนด์ (ประมาณ 31,165 ล้านบาท) หรือเฉลี่ยปีละ 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,118 ล้านบาท) ซึ่งนับเป็นสถิติที่สูงที่สุดของพรีเมียร์ลีกในปัจจุบัน

เดิมทีสัญญาของลิเวอร์พูลกับนิวบาลานซ์นั้นมีมูลค่า 45 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 1,870 ล้านบาท) ซึ่งที่จริงแล้วนิวบาลานซ์มีสิทธิที่จะขยายสัญญากับหงส์แดงออกไปได้ หากยอมเพิ่มจำนวนเงินเท่ากับที่คู่แข่งเจ้าอื่นๆ ที่เสนอเข้ามา อย่างไรก็ตามมีรายงานว่านิวบาลานซ์ไม่พร้อมทุ่มเงินก้อนโตในระดับดียวกันกับไนกี้

นอกเหนือจากไนกี้แล้ว ทางแบรนด์ “อาดิดาส” กับ “พูม่า” ก็ได้จับจ้องมายังหส์แดงด้วยเช่นกัน แต่ไนกี้เป็นฝ่ายที่ออกตัวเดินเกมก่อนใครเพื่อน เนื่องจากพร้อมจะจ่ายเงินในระดับเดียวกันหรือมากกว่าที่แมนฯ ยูไนเต็ดนั้นได้รับจากอาดิดาส โดยปัจจุบันการการเจรจาคืบหน้าไปในระดับหนึ่งแล้ว โดยไนกี้ต้องการปิดดีลให้ได้ก่อนที่สัญญากับนิวบาลานซ์จะเข้าสู่ปีสุดท้าย

Advertisement

สำหรับบาร์เซโลน่าเป็นสโมสรที่ได้รับงบจากสปอนเซอร์ชุดแข่งสูงที่สุดในโลกด้วยด้วยสัญญาเวลา 10 ปีกับไนกี้ มูลค่า 1,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 41,569 ล้านบาท) หรือตกปีละ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,155 ล้านบาท ) รองลงมาคือรีล มาดริดกับอาดิดาสที่มีสัญญา 10 ปีรวมมูลค่า 980 ล้านปอนด์ (ประมาณ 40,737 ล้านบาท) เฉลี่ยปีละ 98 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,075 ล้านบาท)

แม้ความโด่งดังของลิเวอร์พูลจะยังไม่เทียบเท่ากับ “เจ้าบุญทุ่ม” หรือ “ราชันชุดขาว” แต่เชื่อว่าทัพหงส์แดงอาจได้รับสัญญาที่มีมูลค่าระดับใกล้เคียงกัน และมากกว่าแมนฯ ยูไนเต็ดซึ่งเป็นอันดับ 3 ของโลกอยู่ในขณะนี้ก็เป็นได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image