โค้ชยัน ‘เดอ ลิกต์’ ย้ายแน่ซัมเมอร์นี้ แต่ยังไม่ชัวร์ซบ ‘บาร์ซ่า’ หรือ ‘เสือใต้’

Photo : REUTERS

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรชื่อดังจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ยืนยันว่าลูกทีมของเขาอย่าง มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังอนาคตไกลวัย 19 ปี เตรียมย้ายออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ กับบิ๊กทีมในต่างแดน โดยมี “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก เป็น 2 สโมสรที่กำลังแย่งชิงลายเซ็นปราการหลังจอมแกร่งนี้มาครอบครอง

“มีหลายสโมสรที่แสดงความสนใจในตัวเดอลิกต์ ซึ่งเขาจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอน ไม่มีโอกาสเลยที่เข้าจะอยู่กับอายแอ็กซ์ต่อไป แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเดอ ลิกต์ จะย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่า หรือบาเยิร์น มิวนิก” กุนซืออายแอ็กซ์ระบุ

สำหรับเดอ ลิกต์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมของอายแอ็กซ์มานานกว่า 1 ปี โชว์ฟอร์มเล่นเกมรับสุดแข็งแกร่งให้กับต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงผลงานในระดับทีมชาติด้วยเช่นกัน ทำให้เขากลายเป็นนักเตะเนื้อหอมที่บรรดาสโมสรใหญ่ในยุโรปต่างแสดงความสนใจ โดยอายแอ็กซ์ตั้งค่าตัวเดอ ลิกต์ไว้ที่ 75 ล้านยูโร (ประมาณ 2,700 ล้านบาท)

ทั้งนี้บาร์เซโลน่า ทีมดังจากแดนกระทิงดุ กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้าเดอ ลิกต์ ไปค้าแข้งในถิ่นคัมป์นูของพวกเขา เนื่องจากบาร์ซ่าเพิ่งจะตกลงเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ แฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ดาวรุ่งฟอร์มแรงวัย 21 ปี ของอายแอ็กซ์เข้าร่วมทัพต่างดาวไปแล้วก่อนหน้านี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image