โค้ชแย้ม ‘ลาซิโอ’ อาจปล่อย ‘ซาวิช’ – คาด ‘ผีแดง’ พร้อมจ่ายสูงถึง 90 ล้านปอนด์!

Photo : Getty Images

ซิโมเน่ อินซากี้ ผู้จัดการทีม “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ เปิดเผยว่าอยากรั้งตัวของ เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช มิดฟิลด์คนสำคัญให้อยู่กับทีมต่อไป แต่ก็เข้าใจดีหากสโมสรตัดสินใจปล่อยนักเตะออกจากทีม เมื่อได้รับข้อเสนอก้อนโตที่ไม่อาจปฏิเสธได้ลง

สำหรับมิลินโควิช-ซาวิช มิดฟิลด์ชาวเซอร์เบียวัย 24 ปี ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจอย่างหนักจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าปีศาจแดงและลาซิโอใกล้จะบรรลุข้อตกลงกันแล้ว โดยมีรายงานอ้างว่าดีลนี้มีมูลค่าสูงถึง 90 ล้านปอนด์ (ราว 3,440 ล้านบาท) โดยแบ่งเป็น ค่าตัว 67.5 ล้านปอนด์, ส่วนแบ่งเอเย่นต์ 9 ล้านปอนด์ และโบนัสตามเงื่อนไข 13.5 ล้านปอนด์ ซึ่งส่วนสุดท้ายนี้ ยังไม่สามารถตกลงกันได้ว่าจะจ่ายในรูปแบบใด

“ถ้าพูดจากใจเลยคือผมอยากให้มิลินโควิช-ซาวิชอยู่กับเราต่อไป แต่ผมก็เข้าใจดีว่าเป็นสิทธิของสโมสรที่จะพิจารณาและตัดสินใจเกี่ยวกับข้อเสนอซื้อตัวที่ยื่นเข้ามา ตอนนี้นักเตะอายุ 24 ปีแล้ว ไม่ใช่แข้งเด็กอีกต่อไป คือเราสามารถให้คำแนะนำกับเจ้าตัวได้ แต่ก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนั้น โดยมิลินโควิช-ซาวิชทำผลงานในช่วงปรีซีซั่นได้อย่างยอดเยี่ยม และผมคงมีความสุขมากหากเขาอยู่กับทีมต่อไป แต่ตลาดซื้อขายยังคงเปิดอยู่ และเราก็เปิดกว้างสำหรับทุกสถานการณ์ แต่หากเขาย้ายออกไปจริงๆ เราจำเป็นต้องหานักเตะที่มีร่างกายที่ดีและเปี่ยมไปด้วยเทคนิคเข้ามาทดแทนต่อไป” อินซากี้กล่าว

ทั้งนี้มิลินโควิช-ซาวิช ลงเล่นให้ลาซิโอไปแล้วกว่า 125 นัด ทำได้ 22 ประตู และ 13 แอสซิสต์ ส่วนผลงานเฉพาะซีซั่นล่าสุด 2018-19 มิดฟิลด์เซิร์บซัลโวไป 7 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 41 นัดในทุกรายการ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image