‘เนวิลล์’ จวกเชลซีเตรียมทุ่ม 75 ลป. ซื้อ ‘คูตินโญ่’ ขณะเจรจาลดค่าจ้างแข้งสิงห์

Photo : Reuters

‘เนวิลล์’ จวกเชลซีเตรียมทุ่ม 75 ลป. ซื้อ ‘คูตินโญ่’ ขณะเจรจาลดค่าจ้างแข้งสิงห์

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแข้งดัง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวกบอร์ดบริหารของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี หลังจากมีรายงานว่าพวกเขาเตรียมทุ่มเงิน 75 ล้านปอนด์ (เกือบ 3,000 ล้านบาท) เพื่อสู่ขอฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ส่วนเกินของบาร์เซโลน่า ทั้งที่สโมสรกำลังประสบปัญหาเรื่องรายได้ในช่วงที่การแข่งขันฟุตบอลหยุดชะงัก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อลได้ออกแถลงการณ์บรรลุข้อตกลงลดค่าจ้างของนักเตะและโค้ชทุกคนเป็นจำนวน 12 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นมาตรการพยุงสถานะการเงินของสโมสร ซึ่ง “ดิ เอ็กซ์เพรส” รายงานว่าทางเชลซีก็กำลังเจรจาถึงแนวทางลดค่าจ้างนักเตะราว 10 เปอร์เซ็นต์เพื่อความอยู่รอดของสโมสรเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จากกระแสข่าวที่โหมสะพัดว่า บาร์เซโลน่ากำลังดิ้นรนที่จะขายคูตินโญ่ออกจากทีม เนื่องจากไม่ประทับใจในฝีเท้าของเขาสมัยที่ค้าแข้งด้วยกัน หรือกระทั่งผลงานขณะเล่นยืมตัวตลอดฤดูกาล 2019-20 กับบาเยิร์น มิวนิค ทีมดังของเยอรมนีก็ดูไม่อยากจะใช้เงื่อนไขซื้อขาดถาวรหลังจบซีซั่นเท่าไหร่ ซึ่งเชลซีกลายเป็นทีมล่าสุดที่ตกเป็นข่าวสนใจดึงคูตินโญ่มาร่วมทีม

เนวิลล์ กล่าวว่า เรื่องราวตอนนี้เหมือนเป็นโลกคู่ขนานเลย โดยเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เป็นตัวแทนนักเตะในฐานะกัปตันทีมที่พูดคุยกับบอร์ดบริหารเชลซีถึงมาตรการลดค่าจ้าง 10-15 เปอร์เซ็นต์ แต่ขณะเดียวกันผู้เล่นสิงห์บลูส์ต้องมาได้ยินข่าวว่าต้นสังกัดพวกเขาเตรียมทุ่มเงิน 75 ล้านปอนด์คว้าคูตินโญ่ พวกเขาต้องข้องใจมากแน่ๆ

Advertisement

“ถ้าตอนนี้ผมเป็นนักเตะ จะขอมองไปที่การเลื่อนจ่ายเงินให้ช้าลง มากกว่าจะยอมให้หั่นค่าจ้างในตอนนี้ และหากสโมสรจะใช้เงิน 75 ล้านปอนด์เพื่อซื้อนักเตะเพียงคนเดียวล่ะก็ พวกคุณควรจะจ่ายค่าจ้างนักเตะมาก่อนสิ เพราะการที่จะมาทุ่มงบก่อนโตในขณะที่บอกนักเตะคนอื่นๆ ว่าจ่ายค่าจ้างเต็มๆ ไม่ไหวนั่นช่างไม่สมเหตุสมผลเลยจริงๆ” เนวิลล์ ระบุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘คูตินโญ่’ จ่อหวนเล่นพรีเมียร์ลีกกับ ‘เชลซี’ คาดสัญญายืมตัวพ่วงซื้อขาด
เนื้อหอมใช่เล่น! ‘สเปอร์ส’ เปิดศึกดวล ‘เชลซี’ แย่งกันฉุด ‘คูตินโญ่’ กลับพรีเมียร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image