คล็อปป์ชี้จะผ่านราชันได้ หงส์ต้องท็อปฟอร์มทั้งนัดเหย้า-เยือน

Reuters/Andrew Boyers

คล็อปป์ชี้จะผ่านราชันได้ หงส์ต้องท็อปฟอร์มทั้งนัดเหย้า-เยือน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวถึงเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งหงส์แดงจะเจอกับรีล มาดริด นัดแรกคืนนี้ (21 ก.พ.) ที่แอนฟิลด์ ถิ่นลิเวอร์พูล ก่อนไปเยือนซานเตียโก้ เบร์นาเบว ในวันที่ 12 มีนาคม เป็นการรีแมตช์นัดชิงปีที่แล้วซึ่งหงส์แดงเป็นฝ่ายพ่าย 0-1 ว่า ดีใจที่ได้เตะแมตช์นี้กันเวลานี้ ไม่ใช่เมื่อ 4 สัปดาห์ก่อน (ซึ่งเป็นช่วงที่ทีมยังฟอร์มไม่ค่อยดี) เพราะสถานการณ์คงต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ชีวิตเป็นเรื่องของจังหวะเวลา เราอาจจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ทัน และหวังว่าจะตั้งหลักได้ นี่เป็นหนึ่งในเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าไม่เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดก็คงไม่มีโอกาสลุ้น เพราะมาดริดอาจจะไม่ได้ท็อปฟอร์ม แต่ก็ยังมีโอกาสแน่นอน

คล็อปป์กล่าวต่อว่า การจะลุ้นผ่านเข้ารอบได้นั้น ลิเวอร์พูลต้องเล่นเกมที่สุดยอดมากๆ 2 นัดทั้งเหย้าและเยือน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนเพิ่งดูเทปการแข่งขันนัดชิงปีที่แล้ว และเข้าใจว่าทำไมตัวเองถึงไม่เคยนั่งดูเกมนี้เลยหลังจบแมตช์ เป็นเพราะยังรู้สึกทรมาน เราเล่นได้ดี และมีโอกาสลุ้นเก็บชัยชนะได้ แต่มาดริดยิงประตูตัดสินได้ คุณสัมผัสได้ถึงประสบการณ์ของพวกเขา การเล่นโดยแทบไม่สูญเสียความมั่นใจ และมุ่งมั่นเฝ้ารอโอกาส นั่นคือสิ่งที่เราสามารถเรียนรู้จากพวกเขา

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์กล่าวในตอนท้ายว่า ตอนนี้ต่างฝ่ายต่างเป็นทีมที่แตกต่างจากเดิม ในช่วงเวลาที่ต่างจากเดิมเช่นกัน ต้องมารอดูกันว่าสุดท้ายจะเป็นทีมใดที่ผ่านเข้ารอบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image