นี่ก็ไม่รอด! ‘เชลซี’ ประกาศปลด ‘พ็อตเตอร์’ หลังคุมทีมได้แค่ 7 เดือน

นี่ก็ไม่รอด! ‘เชลซี’ ประกาศปลด ‘พ็อตเตอร์’ หลังคุมทีมได้แค่ 7 เดือน

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ประกาศปลดกุนซือใหญ่ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย หลังแต่งตั้งเข้ามาคุมทีมได้เพียง 7 เดือนเท่านั้น

เกรแฮม พ็อตเตอร์ ถูกดึงตัวมาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา พร้อมได้รับสัญญายาวถึง 5 ปี แต่ทว่ากลับอยู่ในตำแหน่งได้เพียง 7 เดือนเท่านั้น เมื่อพาทีมเก็บชัยชนะได้แค่ 7 จาก 22 เกมที่คุมทีม โดยเฉพาะล่าสุดพ่ายคาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า ไป 0-2 ทำให้ทีมตกไปอยู่อันดับ 11 และมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่างแมนยู ถึง 12 คะแนน

โดย บรูโน่ อดีตกองหลังไบรท์ตัน จะถูกดันขึ้นมาทำหน้าที่โค้ชชั่วคราวก่อน เพื่อคุมทีมลงเล่นกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในเกมตกค้างกลางสัปดาห์นี้

Advertisement

แถลงการณ์ของสโมสร ท็อดด์ โบห์ลี่ ประธานสโมสร และ เบห์แดน เอ็กบาลี กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของสโมสรขอขอบคุณเกรแฮม พ็อตเตอร์ กับสิ่งที่เขาทำให้กับเชลซี เรายกย่องเขาอย่างมากในฐานะโค้ชและบุคคล เขามีความเป็นมืออาชีพ และซื่อสัตย์โดยตลอด เราเสียใจที่มันต้องเป็นแบบนี้”

“ด้วยแรงเชียร์จากแฟนบอล เราจะให้การสนับสนุนบรูโน่ และทีม กับการมีสมาธิในช่วงท้ายของฤดูกาลนี้ เรายังมีอีก 10 เกม และแชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศอยู่ เราจะทำอย่างเต็มที่และให้คำมั่นว่าเราจะสามารถจบฤดูกาลให้ดีที่สุด”

สำหรับสถิติของเกรแฮม พ็อตเตอร์ ในการเข้ามาคุมทีมเชลซีนั้น นำทีมลงเล่น 22 นัด ชนะได้แค่ 7 เกม เสมอ 7 และแพ้ไปถึง 8 นัดด้วยกัน ยิงได้ 21 เสีย 21 โดยมีถึง 9 เกมที่ไม่สามารถทำประตูได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image