‘ซาลาห์’ มั่นใจหายเจ็บทันช่วยอียิปต์ลุยบอลโลก 2018

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ยังมั่นใจว่าจะฟิตทันรับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-15 กรกฎาคมนี้ แม้ว่าได้รับบาดเจ็บที่ไหล่จนต้องเดินออกจากสนามทั้งน้ำตา ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ต้นสังกัด ลิเวอร์พูล แพ้ รีล มาดริด 1-3 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม

โดยกองหน้าวัย 25 ปี ทวีตข้อความบอกแฟนบอล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “แม้เป็นค่ำคืนที่หนักหนาสาหัส แต่ผมเป็นนักสู้ และมั่นใจว่าจะได้ไปเล่นที่รัสเซีย เพื่อทำให้พวกคุณทุกคนได้ภาคภูมิใจ ความรักและแรงสนับสนุนจากพวกคุณจะทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้นได้”

สำหรับการลงเล่นให้ทีมชาติในครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญอยากยิ่งต่อซาลาห์ เพราะเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี ที่อียิปต์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก และเขาก็เป็นฮีโร่ผู้นำทีมเข้ามาถึงรอบสุดท้ายด้วย หลังยิงประตูให้อียิปต์คว้าชัยเหนือคองโก เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว

ขณะที่สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ยังมองโลกในแง่ดีเช่นกันว่า ดาวยิงคนดังที่ยิงไป 44 ประตูให้ลิเวอร์พูล จะฟิตทันช่วยทีมในศึกฟุตบอลโลก ซึ่งอียิปต์อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ รัสเซีย, ซาอุดีอาระเบีย, อุรุกวัย และมีโปรแกรมลงสนามนัดแรกพบกับอุรุกวัย ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image