‘บิ๊กป๋อม’กร้าวซิวแชมป์’ไทยแลนด์ไฟว์’หนแรก ดันชุดผสมลงดวล’มาเลเซีย-อุซเบกิสถาน-อังกฤษ’

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอล “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2018” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม

การแข่งขันฟุตซอล “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2018” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 โดยครั้งนี้จะทำการแข่งขันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคมนี้ โดยนอกจาก “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยแล้ว ยังมีอีก 3 ชาติเข้าร่วมแข่งคือ อังกฤษ, อุซเบกิสถาน และมาเลเซีย

บิ๊กป๋อม กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีสำหรับทีมชาติไทยที่จะมีคิวลงเตะชิงแชมป์อาเซียนในเดือนพฤศจิกายน ทีมชุดนี้จะเป็นชุดผสมระหว่างผู้เล่นหน้าใหม่และผู้เล่นเก่า เป็นการดีที่ให้นักเตะเหล่านี้ได้มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติ ส่วน 3 ทีมที่เชิญมาล้วนแต่มีความแข็งแกร่งทั้งสิ้น อุซเบกิสถานเองก็เป็นทีมที่มีรูปร่างแข็งแกร่ง, มาเลเซียเองช่วยหลังก็ทำให้ไทยลำบากมาหลายครั้งเวลาเจอกัน ส่วนอังกฤษก็กำลังพัฒนาวงการโต๊ะเล็กขึ้นมาและพร้อมเล่นเต็ม 100 กับเราแน่นอน

“ที่ผ่านมารายการนี้ไทยมักจะเชิญทีมระดับสูงๆในอเมริกาใต้ หรือว่ายุโรป มาเข้าแข่งขัน ทำให้ไทยยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลยสักครั้ง แต่ครั้งนี้ทีมที่มาอยู่ในระดับที่สูสีกัน แต่ไทยเองก็ใช้ผู้เล่นหน้าใหม่เยอะ อย่างไรก็ตามเป้าหมายคือการเป็นแชมป์สมัยแรกให้ได้” บิ๊กป๋อมกล่าว

Advertisement

ด้าน “จ่าต็อบ” เจษฎา ชูเดช กัปตันทีมโต๊ะเล็กไทยชุดนี้ กล่าวว่า ทีมได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างดี ตอนนี้อยู่ที่ราวๆ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เด็กๆ ชุดนี้ก็มีคนที่ทำผลงานกันได้ดีหลายคนเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองทั้งสิ้น ทีมที่มาเองก็ล้วนแต่ฝีเท้าไม่ต่างกันมาก อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ทั้งตนและทีมก็หวังที่จะพาทีมชาติไทยเป็นแชมป์รายการนี้ให้ได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2018” จะแข่งขันแบบพบกันใหม่ เริ่มเปิดสนามวันที่ 20 ตุลาคม คู่แรก 13.45 น.​ มาเลเซีย พบ อุซเบกิสถาน คู่สอง 16.15 น. ไทย พบ อังกฤษ / นัดที่ 2 วันที่ 21 ตุลาคม คู่แรก 13.45 น. อุซเบกิสถาน พบ อังกฤษ​ คู่สอง 16.15 น. ไทย พบ มาเลเซีย / นัดที่ 3 วันที่ 23 ตุลาคม คู่แรก 15.45 น. อังกฤษ พบ มาเลเซีย คู่สอง 18.15 น. ไทย พบ อุซเบกิสถาน ทุกนัดแข่งขันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ค่าบัตรเข้าชม 50 บาท

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image