‘ระยอง’ ประเดิมโค้ชใหม่ดวล ‘ชลบุรี’ แต่อาจไร้แข้งต่างชาติลงเล่น

‘ระยอง’ ประเดิมโค้ชใหม่ดวล ‘ชลบุรี’ แต่อาจไร้แข้งต่างชาติลงเล่น

หลังจากที่รัฐบาลเตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ​ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นมาตรการในการฟื้นฟูความมั่นใจรวมถึงเศรษฐกิจในจังหวัดระยอง โดยได้มีการกำหนดคู่แข่งขันออกมาแล้ว ได้แก่ คู่แรกเป็นทีมรวมดารา พบ ทีม VIP คณะรัฐมนตรี ส่วนคู่ที่สอง ทีมระยอง เอฟซี พบกับ ทีมชลบุรี เอฟซี ซึ่งจะเป็นการแข่งขันในแบบเปิดสามารถให้แฟนบอลเข้าชม ภายใต้เงื่อนไขการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายอดุลย์ นิยมสมาน รองประธาน “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี กล่าวว่า สำหรับฟุตบอลนัดพิเศษที่จะเกิดขึ้น ทางเราได้เตรียมความพร้อมในส่วนของสนามกีฬากลาง จ.ระยอง ที่ใช้แข่งขันไว้เบื้องต้นแล้ว รอให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มาตรวจสอบว่าจะต้องให้มีการดำเนินการให้เป็นลักษณะนิวนอร์มอลอย่างไรบ้าง ซึ่งที่นี่มีความจุ 10,000 คน โดยเป็นเก้าอี้นั่ง 800 ที่นั่ง ที่เหลือเป็นที่นั่งปูน

นายอดุลย์ กล่าวอีกว่า ส่วนความพร้อมทางผู้เล่น ก็ได้ฝึกซ้อมลงทีมร่วมกันมา 1 เดือนแล้ว ขาดแต่เพียงนักเตะต่างชาติ ซึ่งติดปัญหาว่า บริษัทประกันในเมืองไทย ไม่รับประกันโควิด-19 ให้กับนักเตะต่างชาติ เลยว่าจะให้พวกเขาทำประกันจากต้นทางเข้ามาได้หรือไม่ ส่วนนักเตะไทยที่มีอยู่ก็พร้อมที่จะลงสนาม ซึ่งเราพร้อมจะส่งชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน เพราะหวังใช้เกมนี้ได้ทดสอบระบบการเล่น และยังถือเป็นเกมแรกของโค้ชอาร์ตูร์ แบร์นาร์เดส กุนซือใหม่ชาวบราซิล อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image