‘กรวีร์’เผยมาตรการกักตัว หากแข้งไทยลีกตรวจพบเชื้อก่อนเตะ

‘กรวีร์’เผยมาตรการกักตัว หากแข้งไทยลีกตรวจพบเชื้อก่อนเตะ

ตามที่การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-2 ฤดูกาล 2021/22 ได้รับการอนุมัติจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ให้จัดการแข่งขันที่จะเริ่มเปิดฉากในวันที่ 3 กันยายนนี้ได้ โดยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มข้นนั้น

ล่าสุด “บิ๊กแชมป์”​ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยว่า ในส่วนมาตรการของการตรวจหาเชื้อของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมนั้น ทุกสโมสรจะต้องมีมาตรการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี Rapid Test ล่วงหน้าก่อนแข่ง 24-72 ชั่วโมง ถ้าหากคนใดไม่ผ่านการตรวจก็จะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า กรณีที่มีการตรวจพบนักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่ ทางสโมสรมีการแจ้งมายังไทยลีก พร้อมกับต้องแยกนักกีฬาที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ออกจากกลุ่มนักกีฬาและเพื่อไปเข้ารับการรักษาทันที แต่ทีมก็ยังสามรถดำเนินการแข่งขันต่อได้ตามปกติ อย่างไรก็ดีหลังจากนั้น สโมสรที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อจะต้องมีสร้างแคมป์เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมในพื้นที่ปิด เพื่อให้สามารถลงทำการฝึกซ้อมแต่ได้ และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ออกไปแพร่เชื้อ และซึ่งมาตรการดังกล่าวนี้ เพื่อเป็นทำให้ฟุตบอลไทยลีก สามารถแข่งขันต่อได้โดยไม่คำครหา และเพื่อป้องการเกิดคัสเตอร์ใหม่

รักษาการซีอีโอไทยลีก กล่าวเสริมว่า เรื่องการจัดการแข่งขันในเดือนตุลาคม เรายังต้องรอดูสถานการณ์ต่อไป หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็ยังต้องดำเนินการแข่งขันในรูปแบบเดียวกันเดือนกันยายนต่อไป ซึ่งตนคิดว่า คงไม่มีสถานการณ์ที่เลวร้ายไปกว่านี้แล้ว เพราะถ้าเลวร้ายกว่านี้นั้นก็หมายความว่าไทยลีกไม่สามารถแข่งขันได้ แต่เรายังเชื่อมั่นว่าด้วยมารตรการตั้งต่างเราได้ยื่นไปให้กับ ศบค.นั้น ครอบคลุมและมาตรการที่ดี่ที่สุดแล้ว ซึ่งมั่นใจว่ามันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image