‘กวินทร์’ เปิดใจครั้งแรก หลังกลับเข้าแคมป์ ‘ช้างศึก’ หวังนำถ้วยแชมป์ไปฝากพ่อ

‘กวินทร์’ เปิดใจครั้งแรก หลังกลับเข้าแคมป์ ‘ช้างศึก’ หวังนำถ้วยแชมป์ไปฝากพ่อ

“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทย เผยช่วงกลับไปประเทศไทย ทำหน้าที่ลูก ดูแลคุณพ่ออย่างเต็มที่แล้ว กลับมาร่วมทัพอีกครั้งเพราะเป็นหน้าที่และความภาคภูมิใจ หวังคว้าถ้วยแชมป์อาเซียนไปฝากคุณพ่อ เพื่อเป็นกำลังใจ

นายทวารจากโอเอช ลูเวิน ที่ตอนแรกอยู่ร่วมกับทีมชาติไทย ในแคมป์ที่สิงคโปร์ ทำศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ” แต่ต้องเดินทางกลับไปไทย เพื่อดูแลคุณพ่อที่ป่วย แต่จากนั้น เจ้าตัวได้กลับมาร่วมทัพช้างศึกแล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม พร้อมช่วยทีมในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศต่อไป

กวินทร์ กล่าวถึงอาการคุณพ่อว่า ไม่กี่วันที่ผ่านมา คุณพ่อต้องย้ายจากห้องธรรมดา ไปห้องไอซียูที่เข้าเยี่ยมไม่ได้ แต่พ่อยังสู้อยู่ และมีแม่ พี่ชาย กับแพทย์ดูแลใกล้ชิด ตนจึงคลายความกังวลไประดับหนึ่ง ตอนนี้ดูไปตามอาการ ตอนที่ต้องผละจากแคมป์ช้างศึก ยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก

นายทวารทีมชาติไทย กล่าวต่อไปว่า ตอนแรกไม่รู้ข่าวมาก่อน ที่บ้านก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร รู้แต่ว่าพ่อผอมลง อ่อนเพลีย ที่บ้านตัดสินใจไม่บอกตนเอง อยากให้ตนทำหน้าที่ มีสมาธิกับทีมชาติ แต่หลังจากผลตรวจออกมา ตอนนั้นอยู่ทีมชาติ 2-3 วัน พี่ชายก็ได้บอกตน ที่บ้านก็อยากให้รับใช้ทีมชาติเต็มที่ แต่ก็ให้ตัดสินใจเอง ก็มาคิดว่าไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เลยขอทีมงาน, โค้ชมาโน โพลกิง, “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ขอกลับไปดูพ่อสักพัก อยากเจอพ่อ และดูแลพ่อ

Advertisement

“ช่วงแรก จากที่อยู่ห้องที่เยี่ยมได้ ราว 10 วัน ผมอยู่กับพ่อทุกวัน จนถึง 2-3 วันที่แล้ว ที่เข้าไอซียู ซึ่งด้วยความตั้งใจของพ่อกับแม่ อยากให้เรามาทำหน้าที่ของเรา คิดว่าการกลับไปดูแลพ่อ ผมได้ทำเต็มที่แล้ว อีกอย่างก็มีพี่ชาย มีแม่ มีหมอ เลยเบาใจ”

กวินทร์ กล่าวด้วยว่า ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ส่งให้ตน ให้ครอบครัว ให้พ่อ การที่กลับไปไทย เป็นการทำใจลำบากอยู่บ้าง แต่ก็ตัดสินใจว่าต้องกลับ

“ถ้าไม่ได้กลับไป ผมคงกังวล ว่าพ่อจะเป็นไง แต่พอกลับไปดูแลเขา ทำให้ผมเข้าใจมากขึ้น เข้าใจกับชีวิตมากขึ้น ซึ่งเมื่อผมตัดสินใจกลับมาทีมชาติ เพราะอยากกลับมามากๆ มันคือหน้าที่เรา คือความภาคภูมิใจในการมาเล่นทีมชาติอยู่แล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ให้ผมและครอบครัว ผมจะคว้าแชมปซูซูกิคัพให้ได้ เพื่อของขวัญกับพ่อ ให้พ่อมีกำลังใจ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image