‘แป้ง’เผย ‘คีร์กีซสถาน-มาเลย์’ ขอลับแข้ง จัดกระชับมิตร ‘ฟีฟ่าเดย์’ เดือนมีนาคม

‘แป้ง’เผย ‘คีร์กีซสถาน-มาเลย์’ ขอลับแข้ง จัดกระชับมิตร ‘ฟีฟ่าเดย์’ เดือนมีนาคม

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากที่คว้าแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” เมื่อช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา โดยมีโปรแกรมต่อไปคือการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตามทีมชาติไทยนั้นพลาดโอกาสในการเก็บตัวอุ่นเครื่อง ช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมกราคมที่ผ่านมา กับทีมชาติคูเวต เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องมาตรการเดินทางในสถานการณ์โควิด-19 ก่อนจะปรับช่วงเวลาดังกล่าวให้เป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศ ซึ่งทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมฟีฟ่าเดย์อีกครั้งในเดือนมีนาคมนี้

ล่าสุด “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมช้างศึก เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องการเตรียมทีมชาติกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโดยตลอด โดยเข้าใจดีว่าจะเป็นต้องให้ทีมชาติไทยได้มีการเตรียมทีมต่อเนื่องเพื่อความพร้อมที่สุดสำหรับศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่มีเป้าหมายสำคัญในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายให้ได้

“เบื้องต้น ถือว่าเป็นข่าวดีที่สองชาติอย่าง คีร์กีซสถาน และ มาเลเซีย แสดงความสนใจมาอุ่นเครื่องที่ไทย ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้ แต่ทั้งนี้ ต้องปรึกษาหารือกันอีกครั้งถึงความต้องการของโค้ช (มาโน โพลกิ้ง) รวมถึงเงื่อนไขต่างๆ ของสองทีมนี้ก่อน โดยเฉพาะการจัดแข่งขัน และ การเดินทางเข้าประเทศในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าจะพยายามทำให้ ทีมชาติไทย มีความพร้อมที่สุด ก่อนทัวร์นาเมนต์สำคัญจะมาถึง” มาดามแป้ง กล่าว

Advertisement

ปัจจุบัน ทีมชาติ คีร์กีซสถาน รั้งอันดับ 96 ของโลก และ อันดับ 16 ของเอเชีย จากการจัดอันดับ ฟีฟ่า แรงกิ้ง ครั้งล่าสุด ส่วน ทีมชาติมาเลเซีย รั้งอันดับ 154 ของโลก และ เป็นอันดับ 4 ของอาเซียน รองจาก เวียดนาม , ไทย และ ฟิลิปปินส์ ขณะที่ ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือนมีนาคม จะอยู่ระหว่างวันที่ 21-29 มีนาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image