‘ส.บอล’ เผยไทยสนศึกยู-23ที่ดูไบ แย้มมีตัวเลือกเยอะ รอดูมาตรการก่อน

‘ส.บอล’ เผยไทยสนศึกยู-23ที่ดูไบ แย้มมีตัวเลือกเยอะ รอดูมาตรการก่อน

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การนำทีมของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งจะมีโปรแกรมสำคัญในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน นั้น

หลังจากที่เพจ “Asean Football” รายงานข่าวว่า ทีมช้างศึกหนุ่มเป็นหนึ่งใน 8 ทีม ที่ได้รับคำเชิญจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ให้เข้าร่วมการแข่งขัน “ดูไบ ยู-23 อินเตอร์เนชั่นแนล คัพ 2022” ที่นครดูไบ ประเทศยูเออี ในเดือนมีนาคม

โดย 8 ทีมมีข่าวว่าจะเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ยูเออี, เวียดนาม, ไทย, โครเอเชีย, จีน, ซาอุดีอาระเบีย, อุซเบกิสถาน และอิรัก

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “เลขาโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับการเปิดเผยว่า ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวนั้นมีการพูดคุยกันจริงแต่ยังไม่ได้มีการยืนยันอะไรอย่างเป็นทางการ เพราะทางไทยก็รอดูเงื่อนไขต่างๆ รวมถึงช่วงระยะเวลาด้วย เนื่องจากว่ารายการดังกล่าวต้องเล่นถึง 3 เกม ซึ่งนัดสุดท้ายจะเตะในวันสุดท้ายของฟีฟ่าเดย์พอดี

Advertisement

พ่อบ้านลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามไทยเองไม่ได้มีทางเลือกนี้แค่ทางเดียวเพราะรายการคล้ายๆ กัน ในช่วงเวลาเดียวกัน ทีมชาติไทยคุยอยู่หลายรายการ รวมถึงยังมีบางทีมที่ต้องการจะเดินทางเข้ามาเล่นที่ประเทศไทยด้วย ดังนั้นทางสมาคมฯจะรอดูเงื่อนไขต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องมาตรการของประเทศเองก็เป็นเรื่องสำคัญในการตัดสินใจเช่นกัน

เลขาโจ กล่าวเสริมว่า รายการอุ่นเครื่องที่ดูไบนั้นถือว่าเป็นรายการที่ดีและมีทีมหลายทีมที่น่าสนใจ มีการพูดคุยกันมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ฉะนั้นชื่อที่เห็นปรากฎในข่าวนั้น คือมีการพูดคุยกันจริง แต่ยังไม่ได้มีการยืนยันแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ทุกทีม ดังนั้นคงรายงานว่ามีใครที่สนใจเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวบ้าง แต่ส่วนของไทยนั้นจะดูรายการอื่นๆ และเงื่อนไขไปพร้อมๆ กัน

ขณะในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม นอกเหนือจากทีมชุดยู-23 ปีแล้ว ทีมชาติไทยชุดใหญ่ของ มาโน่ โพลกิ้ง เองก็มีคิวเตรียมอุ่นเครื่องเช่นกัน ซึ่ง “มาดามแป้ง” เผยว่ามีคีร์กีซสถานกับมาเลเซีย ที่สนใจมาอุ่นเครื่องที่ไทยอยู่ โดยนายพาทิศ กล่าวว่า เรื่องของตัวผู้เล่นนั้นทั้งโค้ชชุดใหญ่และชุดยู-23 คงจะต้องคุยกันและแบ่งผู้เล่นสำหรับทั้งสองชุดกันอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image