‘ช้างศึก’ ลงซ้อมหนแรก ‘สุมัญญา’ ตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์ ‘คิงส์คัพ’

‘ช้างศึก’ ลงซ้อมหนแรก ‘สุมัญญา’ ตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์ ‘คิงส์คัพ’

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงซ้อมกันอย่างพร้อมเพรียงเป็นครั้งแรก ที่สนามฟุตบอล อัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 19 กันยายน เพื่อเตรียมตัวทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48

โดยการฝึกซ้อมมื้อนี้ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้ให้นักเตะฝึกซ้อมเบาๆ เนื่องจากผู้เล่นหลายรายมีเกมแข่งขันจากฟุตบอลลีก ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง

ด้านสุมัญญา ปุริสาย กองกลางจอมเก๋าของทีมชาติไทยที่ถูกเรียกมาแทนที่ของ สารัช อยู่เย็น เปิดเผยว่า ดีใจและเป็นเกียรติที่ได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง ไม่มีอะไรต้องปฏิเสธเพราะคือเกียรติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของตนเอง

Advertisement

“ส่วนตัวจะทำผลงานให้ดี ถ้ามีโอกาสจะทำให้เต็มที่ น้องๆ ทุกคนพร้อมมากในครั้งนี้ และหวังว่าจะคว้าแชมป์กลับมาให้ประเทศไทยให้ได้”

“ส่วนเรื่องอายุ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เราอายุเยอะ แต่ว่าเรามีโอกาสก้าวกลับมาติดได้อีกครั้ง อาจจะน้อยมากที่จะกลับมาติดได้ แต่เมื่อเราทำงานหนักมาโดยตลอดทำผลงานให้สโมสรได้ดีก็เป็นสิ่งที่ตอบแทนให้เราได้ดีเช่นกันในการกลับมาติดอีกครั้ง”

สุดท้ายฝากแฟนบอลคนไทยทุกคนอยากให้เข้ามาเชียร์กันเยอะๆ เพราะว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ อยากให้กำลังใจซึ้งกันและกัน พวกเราจะทำหน้าที่ให้เต็มที่แล้วเจอกันในสนาม” สุมัญญา กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีดังนี้ วันที่ 22 กันยายน คู่แรก 17.30 น. ตรินิแดดและโตเบโก พบ ทาจิกิสถาน (เอไอเอสเพลย์) และคู่สอง เวลา 20.30 น. ไทย พบ มาเลเซีย (เอไอเอสเพลย์, ช่อง32) วันที่ 25 กันยายน คู่แรก ชิงอันดับ3 เวลา 17.30 น. และรอบชิงชนะเลิศ เวลา 20.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image