‘มาดามแป้ง’ เลือก ‘ชนาธิป’ กัปตันทีม ‘ช้างศึก’ ลุยศึก ‘คิงส์คัพ’

‘มาดามแป้ง’ เลือก ‘ชนาธิป’ กัปตันทีม ‘ช้างศึก’ ลุยศึก ‘คิงส์คัพ’

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ตัดสินใจแต่งตั้ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นกัปตันทีมชุด “คิงส๋คัพ” ครั้งที่ 48

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ โดย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามในรอบรองชนะเลิศ พบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในวันที่ 22 กันยายน เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 และเอไอเอสเพลย์

โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 กันยายน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมลงซ้อมที่สนามฟุตบอลอัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟ คลับ โดยมี “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม มาเยี่ยมชมและให้กำลังใจ

มาดามแป้ง กล่าวว่า การเจอมาเลเซียเป็นเกมที่หนักเพราะไม่ชนะมา 8 ปีแล้ว จะพยายามให้เต็มที่เพื่อเอาชนะให้ได้เพื่อเข้ารอบชิงให้ได้ นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่ฟีฟ่ารับรอง ถ้าชนะก็จะเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้ด้วย ส่วนกัปตันทีมได้คุยกันแล้วก่อนจะเลือกชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นกัปตันทีม และธีราทร บุญมาทัน เป็นรองกัปตัน

Advertisement

ดาวเตะจากคาวาซากิ ฟรอนทาเล เพิ่งเป็นกัปตันทีม นำทัพช้างศึก คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 ที่ประเทศสิงคโปร์ ก่อนที่ล่าสุดจะถูกรับเลือกเป็นกัปตันทีมต่อเนื่อง ในคิงส์คัพ ครั้งที่ 48

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 22 กันยายน คู่แรก 17.30 น. ตรินิแดดและโตเบโก พบ ทาจิกิสถาน (เอไอเอสเพลย์) และคู่สอง เวลา 20.30 น. ไทย พบ มาเลเซีย (เอไอเอสเพลย์, ช่อง32)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image