‘โค้ชเตี้ย’ ถ่อมตน ‘บียู’ เหนือกว่า ‘ชลบุรี’ – ‘วิดมาร์’ แย้มมีแผนจัดการ

‘โค้ชเตี้ย’ ถ่อมตน ‘บียู’ เหนือกว่า ‘ชลบุรี’ – ‘วิดมาร์’ แย้มมีแผนจัดการ

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2022/23” เกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมจ่าฝูงของตาราง ที่จะเปิดรังชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ในวันที่ 15 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

สถานการณ์ตอนนี้ ชลบุรี เอฟซี นำเป็นจ่าฝูงของตาราง มี 21 คะแนนจาก 8 นัด ฟอร์มร้อนแรงเก็บชัยชนะมา 6 เกมติดต่อกัน ส่วนทางด้านแบงค็อก ยูไนเต็ด ลงเล่นมา 7 นัด ยังไม่แพ้ใคร ชนะ 5 เสมอ 2 มี 17 คะแนน ทำให้การดวลกันของสองทีมนี้เป็นการดวลกันของทีมหัวตารางที่มีลุ้นแชมป์โดยตรง

“โค้ชเตี้ย” นายสะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชลบุรี กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้ต้องลุ้นสุมัญญา ปุริสาย ที่ยังไม่ฟิต ส่วนการเจอกับบียู ยอมรับว่าชลบุรีเป็นทีมที่เล็กกว่าและเป็นรองเยอะ คุณภาพทีมก็ต่างกันเยอะ ถ้าจะสู้ได้ต้องเล่นละเอียด มีวินัย และใช้เสียงเชียร์เข้าช่วย เพราะแฟนบอลจะเข้ามาเยอะแน่นอน

โดยชลบุรีที่เล่นกับทีมใหญ่ได้ดี แม้จะแพ้บุรีรัมย์ 2-3 แต่ก็ชนะบีจี ปทุม ได้ 1-0 อย่างไรก็ตาม โค้ชเตี้ย ชี้ว่า ผลงาน 2 นัดดังกล่าวอาจจะดี แต่ถ้าเจาะลึกในเนื้อเกม เจอกับบีจี พวกเขาพลาดกันเอง จบสกอร์ไม่ได้ ถ้าคมๆ ชลบุรีอาจจะแพ้ไปแล้ว ดังนั้นจะต้องปรับความเข้มข้นให้มากกว่านี้

Advertisement

“ถ้าทำได้มาตรฐานตัวเอง อาจมีผลที่ดี แต่อาจไม่พอ ต้องเกินมาตรฐานตัวเอง ถึงมีโอกาสมากขึ้น นัดนี้บอล 3 หน้า หน้าเสมอ มีมาก แต่ก็ยอมรับว่าถ้าโอกาสชนะ บียู มีมากกว่า” นายสะสมกล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ถ้าหากนัดนี้ชนะ จะคิดการใหญ่ถึงลุ้นแชมป์เลยหรือไม่ ทางโค้ชเตี้ย กล่าวว่า ยังไม่มองถึงขั้นนั้น เพราะเพิ่งแข่งขันยังไม่ถึง 1 ใน 3 ของฤดูกาล ตอนนี้คิดแค่ว่าจะทำอย่างไรให้อันดับไม่ตกลงไป

ด้านออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ชของแข้งเทพ กล่าวว่า ทีมมีการเตรียมตัวอย่างดีตลอดทั้งสัปดาห์ นักเตะทำการซ้อมได้น่าพอใจอย่างมาก หวังว่าการเจอกับชลบุรีนั้นจะเป็นเกมที่ดีเหมือนกับทุกๆ เกมที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ของบียู

Advertisement

“ผมได้ศึกษาการเล่นของชลบุรีมาแล้ว แต่จุดอ่อน จุดแข็ง ที่จะใช้เล่นงานนั้น ขอเป็นส่วนที่เอาไว้คุยกับลูกทีมเท่านั้น” วิดมาร์ กล่าว

สถิติการเจอกันของสองทีมนี้ผลัดกันแพ้ชนะทีมละ 9 ครั้งและเสมอกันไปอีก 4 ครั้ง แต่เฮดโค้ชบียู กล่าวว่า เกมนี้จะเป็นเกมที่ดีแน่นอน ชลบุรีเล่นในบ้านจะเปิดเกมบุกสู้กับบียูแน่นอน สถิติที่ผ่านมาแม้ว่าจะสูสีกันมากแต่มันคือเรื่องของอดีต ไม่สามารถนำมาคาดเดาเกมนี้ได้ หวังว่าจะเป็นเกมที่ดีและบุกไปเก็บชัยชนะได้

“แม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมใหญ่ แต่ก็ไม่คิดว่าผลของเกมนี้จะมีผลต่อการลุ้นแชมป์ เพราะมันยังอยู่ในช่วงเปิดฤดูกาลเท่านั้น ยังเหลือเกมให้ลงเล่นอีกเยอะจนกว่าจะถึงเดือนพฤษภาคม” วิดมาร์ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image