‘มาดามแป้ง’ หนุน ‘ช้างศึก’ ไปเตะ ‘WAFF’ ทำอันดับโลกก่อนแบ่งสายศึกเอเชีย

‘มาดามแป้ง’ หนุน ‘ช้างศึก’ ไปเตะ ‘WAFF’ ทำอันดับโลกก่อนแบ่งสายศึกเอเชีย

จากกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเชิญจากสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก หรือ “WAFF” เชิญไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก 2023 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 20 มีนาคมถึง 2 เมษายน โดยบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เตรียมวางแผนจัดการโปรแกรมของไทยลีกเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเอาไว้แล้วนั้น

หลังจากจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022” ที่จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 16 มกราคมนั้น ทีมชาติไทยจะกลับมามีโปรแกรมอีกครั้งในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเชิญจาก สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก หรือ “WAFF” ไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก 2023

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มกราคม “เลขาโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้รอหนังสือตอบกลับจากฝ่ายจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เพื่อยืนยันว่าไทยจะได้เข้าร่วมแข่งขัน และดูโปรแกรมช่วงวันเวลาต่างๆ เมื่อได้กำหนดการชัดเจนก็จะมามาคุยกับสโมสรไทยลีกในเรื่องโปรแกรม ตอนนี้เคลียร์ไว้ส่วนหนึ่ง เตรียมพร้อมไว้แล้วในออปชั่นต่างๆ เมื่อได้ตารางจากการแข่งขันก็จะสามารถนำมาหารือกันได้เลย ตรงนี้ไม่มีปัญหา

“สมาคมเองก็พยายามสอบถามเพื่อนำมาจัดการคิวแข่งของไทย พูดคุยประสานกันเรื่อยๆ แต่ก็ต้องรอหนังสือยืนยันเสียก่อน” เลขาโจกล่าว

Advertisement

ด้าน “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวถึงการแข่งขันรายการดังกล่าวว่า ได้ทราบข่าวแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด และยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีมชาติไทย เพราะว่าจะได้เจอกับทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่าเพื่อทำอันดับโลกให้ดีขึ้น ก่อนที่จะมีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 ในช่วงเดือนพฤษภาคมต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก หรือ “2023 West Asian Football Federation Championship” มี 12 ชาติเข้าร่วมคือ “เจ้าภาพ” ยูเออี จอร์แดน เลบานอน ปาเลสไตน์ อิรัก ซีเรีย ซาอุดีอาระเบีย เยเมน บาห์เรน คูเวต โอมาน และทีมที่ 12 คือไทย ที่เป็นทีมเชิญจากนอกภูมิภาคเพียงทีมเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image