‘มาริโอ’ โพสต์อำลา ‘กิเลนผยอง’ หลังผิดหวังเจ๊า ‘บุรีรัมย์’

‘มาริโอ’ โพสต์อำลา ‘กิเลนผยอง’ หลังผิดหวังเจ๊า ‘บุรีรัมย์’

ควันหลงหลังศึกฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2022/23” ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่ง “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด พลาด 3 แต้มอย่างน่าเสียดายเมื่อเป็นฝ่ายออกนำ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่รักคู่แค้นถึง 4-1 แต่สุดท้ายโดนตีเสมอ 4-4 จากการยิงของลอสซานา ดุมบูญา ในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน

ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ บุรีรัมย์ ยังคงเป็นจ่าฝูงไร้พ่าย 19 นัด มี 49 แต้ม นำห่างอันดับ 2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 9 แต้ม ส่วน เมืองทอง ที่ 9 มี 23 แต้ม มากกว่าโซนตกชั้นอยู่ 6 แต้ม

หลังเกมการแข่งขัน มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชกิเลนผยอง กล่าวว่า ฟุตบอลไทย 5-6 ปีที่ผ่านมาทุกคนพอใจหรือไม่กับสิ่งที่เกิดขึ้น มาตรฐานของการแข่งขันและมาตรฐานของการตัดสิน ผู้ตัดสินน่าจะรู้สึกกลัวว่ามีอิทธิพลอะไรหรือไม่ ผู้ตัดสินทำไมถึงไม่กล้าตัดสินใจ มีบางจังหวะในเกมที่สำคัญๆ ทั้งในจังหวะที่ฝ่ายตรงข้ามทุ่มบอลใส่ในจังหวะไม่พอใจผู้ตัดสิน แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ยูรอฟสกี้ กล่าวต่อว่า ทีมบุรีรัมย์ไม่ได้ทำอะไรผิด บุรีรัมย์ ทำให้ลีกของไทยพัฒนา เป็นทีมที่แข็งแกร่งและนักเตะมีคุณภาพ แข็งแกร่งทั้งในและนอกสนาม แต่ตนไม่เข้าใจว่าทำไม่ผู้ตัดสินไม่กล้าตัดสินใจ หรือกลัวอะไร เกมนี้ทุกประตูของบุรีรัมย์เป็นประตูที่ดีมาก แต่มีหลายจังหวะที่ เมืองทอง โดนทำฟาวล์ชัดเจนในจังหวะสวนกลับ แต่ฝั่งตรงข้ามกลับไม่โดนคาดโทษหรือโดนใบเหลืองที่ 2 หรือในจังหวะที่ผู้เล่นเมืองทอง เข้าไปกรอบเขตโทษแล้วโดนทำฟาวล์ ทำไมผู้ตัดสินไม่กล้าเป่า

Advertisement

นอกจากนี้กุนซือกิเลนผยอง กล่าวด้วยว่า พอใจกับผลงานของทีมที่ยิงถึง 4 ประตู ไม่แน่ใจว่ามีใครยิง บุรีรัมย์ ได้ 4 ประตู ส่วนอนาคตตัวเองนั้น จากนี้จะได้มีโอกาสขึ้นไปคุยกับบอร์ดบริหาร ต้องรอดูกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในอนาคตหรือไม่ ตนทำงานหนักตลอดเวลา 2 ปีกว่าๆ ที่สโมสร รู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้

“ขอแสดงความยินดีกับ บุรีรัมย์ สถานการณ์ตอนนี้ ส่วนตัวมองว่า บุรีรัมย์ น่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เกมนี้ตามหลัง 1-4 ก็สามารถกลับมาตีเสมอได้ นี่คือทีมฟุตบอลที่กำลังจะเป็นแชมป์” มาริโอ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 กุมภาพันธ์ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้โพสต์ผ่านไอจีสตอรี่ในเชิงอำลาเมืองทองแล้ว ระบุว่า “ถึงเวลาที่ต้องกล่าวคำอำลา” พร้อมรูปหัวใจสี แดง และสีดำ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image