‘ฟุตซอลไทย’ ต้าน ‘ญี่ปุ่น’ ไม่อยู่พ่าย 1-4 แต่เข้าตัดเชือกชน ‘อิหร่าน’

‘ฟุตซอลไทย’ ต้าน ‘ญี่ปุ่น’ ไม่อยู่พ่าย 1-4 แต่เข้าตัดเชือกชน ‘อิหร่าน’

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พ่ายให้กับ “ซามูไรบลู” ญี่ปุ่น ไป 1-4 ในศึกฟุตซอล NSDF Futsal Championship 2023 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 3 มีนาคม

คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ ส่ง 5 คนแรก มี คฑาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตู, สราวุท ผลาพฤกษ์, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, จรูญเดช หมื่นเที่ยง และวรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์

ด้าน เคนิชิโร่ คูกูเระ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ส่ง 5 คนแรก มี คูโรโมโตะ กิลเญเม่ ผู้รักษาประตู, มิซูทานิ โซมะ, อาตูร์ โอลิเวียร่า, ฮิราตะ มาซาโนริ และราฟาเอล เฮนมิ โดนเกมนี้หากทีมไหนชนะจะคว้าแชมป์สายเอ หากเสมอจะเป็นญี่ปุ่นที่ได้แชมป์สาย ส่วนไทยจะเป็นที่ 2

Advertisement

ญี่ปุ่นได้ประตูจาก โซระ คานาซาว่า นาทีที่ 8, ชิมิสึ คาซูยะ นาทีที่ 13, มิซูทานิ โซมะ นาทีที่ 25 และมิตซูระ นากามูระ นาทีที่ 32 ก่อนที่ไทยจะมาได้ประตูตีไข่แตกจากกฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ นาทีที่ 35
จบเกม ญี่ปุ่น ชนะ ฟุตซอลไทย 4-1 ญี่ปุ่น เป็นที่ 1 สายเอ ส่วน ไทย เป็นที่ 2 สายเอ โดย ไทย ไขว้สายไปเจอ อิหร่าน เบอร์ 1 เอเชีย ในรอบรอง ส่วน ญี่ปุ่น พบ ซาอุดีอาระเบีย

“บิ๊กสุ” สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย กล่าวหลังเกมว่า เราเจอกับทีมแชมป์เอเชีย ก่อนเกมเราก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นรองเพราะเราสร้างทีมสายเลือดใหม่ขึ้นมา ก็ถือว่าได้เป็นบทเรียนเป็นประสบการณ์ให้นักเตะ ทุกคนก็สู้เต็มที่ทำเต็มที่แล้ว ก็ต้องให้กำลังใจกัน

โปรแกรม NSDF Futsal Championship 2023 วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา คู่แรก เวลา 13.00 น. ชิงที่ 5 โมซัมบิก พบ อียิปต์ เวลา 13.00 น. ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ยูทูบ 9MCOT, คู่สอง รองรองฯ เวลา 15.30 น. ญี่ปุ่น พบ ซาอุดีอาระเบีย ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ยูทูบ 9MCOT และคู่สาม รอบรองฯ เวลา 18.00 น. อิหร่าน พบ ฟุตซอลไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT HD และรายงานสดทาง FM.99

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image