‘แข้งเทพ’ บุกแซงเชือด ‘คิตฉี’ 2-1 คว้าชัย 3 นัดรวด รั้งจ่าฝูงกลุ่ม ศึกเอเอฟซี

‘แข้งเทพ’ บุกแซงเชือด ‘คิตฉี’ 2-1 คว้าชัย 3 นัดรวด รั้งจ่าฝูงกลุ่ม ศึกเอเอฟซี

“แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกพลิกแซงคว้าชัยเหนือ คิตฉี ตัวแทนจากฮ่องกง 2-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี เเชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 กลุ่มเอฟ นัดที่สาม ที่ฮ่องกง สเตเดียม เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม

เกมนี้ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ยังคงยึดผู้เล่น 11 ผู้เล่นเดิม ผู้รักษาประตู ปฏิวัติ คำไหม คู่เซ็นเตอร์ ได้ สุพรรณ ทองสงค์ กลับมายืนคู่ เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส กัปตันทีม ส่วนแบ๊กซ้ายขวาเป็น พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กับ นิติพงษ์ เสลานนท์ กองกลาง 3 คน ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ปกเกล้า อนันต์ และฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ส่วนแนวรุกเป็น วิลเลน โมต้า, มาห์มูด เอด และรุ่งรัฐ ภูมิจันทึก

ครึ่งแรกเริ่มได้เพียง 7 นาที จากจังหวะผิดพลาด ของแนวรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละเป็น รุสลัน มินกาซอว์ ยิงโล่งๆ เป็นประตูให้เจ้าบ้านคิตฉีขึ้นนำ นาทีที่ 13 จากจังหวะสวนกลับเร็วของ คิตฉี มิคาแอล โหนตัวเทคขึ้นโหม่ง บอลออกหลังไป นาทีที่ 44 รุสลัน มินกาซอว์ ยิงไกลบอลออกเสาสองไป

Advertisement

เกมเข้าสู่นาทีที่ 45+5 มาห์มูดได้บอลทางซ้ายก่อนที่ยัดกลับมาหน้าประตู บอลเลยมาถึง รุ่งรัฐ ที่รอเก็บตกยิงเป็นประตูตีเสมอให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสมอ คิตฉี เอสซี 1-1 หมดเวลาใน 45 นาทีเเรก ทัพเเข้งเทพเสมอ คิตฉี เอสซี 1-1

ครึ่งหลังนาทีที่ 48 จังหวะบุกของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บอลไปโดนมือ แฟร์นันโด กรรมการชี้เป็นจุดโทษ และเป็น วิลเลน โมต้า สังหารจุดโทษไม่พลาด เเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกนำ คิตฉี เอสซี 2-1

นาทีที่ 56 จากจังหวะฟรีคิกของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รุ่งรัฐ ครอสบอล แล้วเป็น เอเวอร์ตัน กอนคัลเวสโหม่งชนคานอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 57 รุสลัน มินกาซอว์ โหม่งเเต่ไปตรงตัว ปฏิวัติ คำไหม นาทีที่ 80 โมต้า ยิงพลาด บอลเหินข้ามคานไป นาทีที่ 84 บาสเซส จราดี้ เข้าไปเสียบผู้เล่น คิตฉี เอสซี VAR เป็นใบเเดง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่น 10 คน

Advertisement

ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าบ้าน คิตฉี เอสซี โหมบุกอย่างหนัก แต่ทำสกอร์ไม่ได้ ทำให้จบเกม เเข้งเทพ ทำได้ บุกมาชนะ คิตฉี เอสซี 2-1 เเข่ง 3 นัด 9 คะแนนเต็ม เป็นจ่าฝูงอย่างต่อเนื่องในกลุ่มเอฟ ส่วน คิตฉี พ่ายรวดทั้ง 3 นัด ยังไม่มีแต้ม อยู่อันดับที่ 4 ในกลุ่ม

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของทัพเเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะกลับไปเปิดบ้าน ทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ราชบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 เวลา 19.00 น.

ส่วนโปรแกรมฟุตบอล เอเอฟซี เเชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่มเอฟ นัดที่ 4 แข้งเทพ จะกลับไปเปิดบ้าน ทรู สเตเดียม ต้อนรับ คิตฉี เอสซี ในวันพุธที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 19.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image