‘ทิพยประกันภัย’ จัดอบรมฟุตบอล ‘โค้ชเตี้ย-โย่ง’ นำทัพเสริมทักษะเยาวชน

‘ทิพยประกันภัย’ จัดอบรมฟุตบอล ‘โค้ชเตี้ย-โย่ง’ นำทัพเสริมทักษะเยาวชน

ความเคลื่อนไหวโครงการ “TIP SPIRT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง” ภายใต้ความร่วมมือของ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), กรุงเทพมหานคร และมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ล่าสุดได้จัดอบรมสนามที่ 4 ที่ศูนย์กีฬาบางบอน โดยมีเยาวชนราว 200 คน เข้าร่วมโครงการ พร้อมรับการฝึกสอนจากโค้ชมืออาชีพ นำโดย “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ อดีตกุนซือ ชลบุรี เอฟซี และทีมชาติไทย ยู-19, “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ยู-23 เป็นต้น

“โค้ชติ๋ว” วีระยุทธ สวัสดี ในฐานะหัวหน้าวิทยากรโครงการ กล่าวว่า ต้องขอบคุณความร่วมมือของ ทิพยประกันภัย, กรุงเทพมหานคร และ มูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ที่ช่วยส่งต่อโอกาสให้กับเยาวชนได้เรียนรู้ทักษะฟุตบอลอย่างถูกต้องจากโค้ชมืออาชีพ

“สมัยผมทักษะสำคัญมากๆ ต้องรับบอลส่งบอลแม่น การจับบอลต้องอยู่กับตัว สามารถเล่นต่อได้เลย แต่สมัยนี้บางที่จะเน้นความแข็งแกร่ง หรือความสามารถเฉพาะตัวมากกว่าการเล่นเป็นทีม จะทำให้สู้กับชาติอื่นๆ ไม่ได้ ซึ่งในโครงการนี้จะเน้น รับ ส่ง โหม่ง ยิง เดาะ เลี้ยง เพราะฟุตบอลมี 6 สิ่งนี้เป็นพื้นฐานที่ทั่วโลกฝึกกัน”

Advertisement

วีระยุทธ กล่าวปิดท้ายว่า ขอบคุณทิพยประกันภัย กับการจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ในการให้โอกาสเยาวชน สักวันถ้ามีน้องๆ กลุ่มนี้ก้าวไปเป็นทีมชาติไทย เล่นฟุตบอลระดับสูง พวกเขาจะคิดถึง และพูดถึง ทิพยประกันภัย ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ
ทั้งนี้ โครงการ TIP SPIRT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง ยังเหลืออีก 2 สนาม โดยสนามที่ 5 วันที่ 11-12 พฤศจิกายน โรงเรียนนนทรีวิทยา และ สนามที่ 6 วันที่ 18 พฤศจิกายน ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image