ชนาธิป ยินดี เอกนิษฐ์ ต่อสัญญาอุราวะ เชียร์น้องพัฒนาฝีเท้าเปิดทางนักเตะไทยต่อไป

ชนาธิป ยินดี เอกนิษฐ์ ต่อสัญญาอุราวะ เชียร์น้องพัฒนาฝีเท้าเปิดทางนักเตะไทยต่อไป

จากประเด็นดราม่าของ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เลือกถอนตัวจากชุดลุยศึก “เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ 2023” เพื่อไปปรีซีซั่นกับ อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ ต้นสังกัดในเจลีก ญี่ปุ่น ก่อนที่เจ้าตัวจะได้รับการต่อสัญญาออกไป 1 ปีนั้น

ล่าสุด “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะรุ่นพี่ในทีมชาติ ซึ่งเคยผ่านการค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มาแล้วนั้น กล่าวว่า ก็ได้รู้เรื่องราวว่าเป็นอย่างไร ร่วมยินดีกับเอกนิษฐ์ด้วย

“ตอนแรกที่ผมได้รู้ข่าวในฐานะรุ่นพี่ทีมชาติ ก็คิดในใจว่าทำไม เพราะใครๆ ก็อยากไปเอเชี่ยนคัพ รู้สึกผิดหวังและเสียดาย ณ ตอนนั้น เพราะคิดว่ามันน่าจะสร้างมูลค่าได้ แต่อย่างน้อยบุ๊คจะได้สิ่งที่จะพัฒนาตัวเองต่อคือการเล่นในญี่ปุ่น ขอให้บุ๊คสู้ๆ เป็นตัวหลัก ตัวจริงของสโมสรให้ได้ เพิ่มมูลค่าให้ตัวเอง เปิดทางให้กับนักฟุตบอลคนอื่นๆ ไปเจลีกได้มากขึ้น”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามว่าส่วนชนาธิปเองมีโอกาสจะกลับไปเล่นในเจลีกอีกครั้งไหม ชนาคุง ตอบว่า ตอบยาก เพราะด้วยความที่ค่าตัวสูง อยู่ที่จังหวะและช่วงเวลามากกว่า ตอนนี้อยากโฟกัสทำผลงานให้ดีกับบีจี ปทุม ก่อน นั่นคือเป้าหมายที่อยากทำให้ได้ในตอนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image