มิเกล ต่อสัญญาคุมทัพฟุตซอลไทย สู้ศึก 3 รายการ ก่อนปิดฉากอาชีพโค้ช

มิเกล ต่อสัญญาคุมทัพฟุตซอลไทย สู้ศึก 3 รายการ ก่อนปิดฉากอาชีพโค้ช

มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสแปนิชวัย 53 ปีของทัพ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ยืนยันว่า เตรียมอำลาจากการเป็นอาชีพโค้ชฟุตซอลกับทีมชาติไทย โดยได้ต่อสัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการคุมทัพโต๊ะเล็กช้างศึก สู้ศึก 3 รายการในปีนี้คือ ศึกฟุตซอลโลก, เอเอฟเอฟ ฟุตซอลแชมเปี้ยนชิพ และเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ เป็นรายการสุดท้ายในอาชีพของเขา

มิเกล โรดริโก้ โพสต์ข้อความผ่านทาง X (Twitter) ระบุว่า “ขอบคุณฟุตซอล และขอโทษการเต้นรำครั้งสุดท้ายของฉัน สำหรับใครที่อยากอ่านประโยคเหล่านี้ ผมมาประกาศว่าการผจญภัยในประเทศไทย ครั้งนี้จะเป็นการเต้นรำครั้งสุดท้ายของผม”

“หลังจาก 25 ปี ในการทำงานแบบมืออาชีพ ในวัย 53 ปี และเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากๆ ในชีวิต และผมกำลังจะแขวนบอร์ด (กระดานวางแผนการเล่น)”

Advertisement

นอกจากนี้ ในแถลงการฉบับเต็มภาษาสเปนของมิเกลระบุว่า เรื่องการวางมือจากวงการ มีเพียงเพื่อนสนิทของเขาเท่านั้นที่รู้ ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากแถลงการณ์เปิดเผยว่า การผจญภัยในประเทศไทยจะเป็นการทำหน้าที่โค้ชเป็นครั้งสุดท้ายของมิเกล ซึ่งเขาจะต่อสัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อพาทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลงเล่นในศึกฟุตซอลโลก, เอเอฟเอฟ ฟุตซอลแชมเปี้ยนชิพ และเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ ในเดือนพฤศจิกายน จะเป็นการปิดประตูในกีฬาฟุตซอลของเขา

สำหรับ มิเกล โรดริโก้ เพิ่งทำผลงานพาทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ก่อนพ่ายให้กับทีมชาติอิหร่าน 1-4 จบรองแชมป์ของการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก กรุงเทพฯ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image