ประธาน AFC ส่งจดหมายขอบคุณไทยเป็นเจ้าภาพฟุตซอลเอเชี่ยน คัพ 2024

ประธาน AFC ส่งจดหมายขอบคุณไทยเป็นเจ้าภาพฟุตซอลเอเชี่ยน คัพ 2024

 

ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ส่งหนังสือขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024

สำหรับการแข่งขันรายการดังกล่าวถือเป็นครั้งที่ 17 และเป็นครั้งที่ 3 ที่ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ต่อจากปี 2000 และ 2008

Advertisement

“ผมขอแสดงความยินดีอย่างสุดซึ้งต่อแชมป์ของ อิหร่าน ที่คว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งที่ 13 ขณะเดียวกันก็ต้องขอชื่นชม ทีมชาติไทย ที่กล้าหาญและมอบตอนจบอันน่าหลงใหลและเต็มไปด้วยช่วงเวลาที่ดีให้กับเรา ผมต้องขอขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการจัดงาน ที่เป็นเจ้าภาพได้อย่างยอดเยี่ยมและอบอุ่น การเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตซอลแห่งเอเชียในครั้งนี้จะอยู่ในความทรงจำของผมและของแฟนบอลไปอีกนาน เรากล่าวอำลาประเทศไทยในปี 2024 และตั้งตารอการแข่งขัน FIFA Futsal World Cup ในปลายปีนี้ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งเอเชียจะกลับมาเป็นจุดสนใจอีกครั้ง เราขออวยพรให้เจ้าภาพอุซเบกิสถานประสบความสำเร็จในการเตรียมตัว และผมมั่นใจว่ตัวแทนทั้ง 5 จากเอเชีย จะเป็นความภาคภูมิใจของของชาวเอเชียบนเวทีฟุตซอลโลก”

สำหรับการแข่งขันรายการดังกล่าว ได้ อิหร่าน, ทีมชาติไทย, อุซเบกิสถาน, ทาจิกิสถาน และ อัฟกานิสถาน เป็นตัวแทนของทวีปเอเชีย ไปแข่งขัน FIFA Futsal World Cup 2024 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 14 กันยายน จนถึง 6 ตุลาคม พ.ศ. 2567

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image