‘สิงห์เจ้าท่า’ เซ็นทำทีมต่อ5ปี ‘สาระ’ ตั้งเป้าแชมป์ลีกสมัยแรก

‘สิงห์เจ้าท่า’ เซ็นทำทีมต่อ5ปี ‘สาระ’ ตั้งเป้าแชมป์ลีกสมัยแรก

นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายเฉลิมโชค ล่ำซำ ประธานสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี, นายสาระ ล่ำซำ ประธานกิตติมศักดิ์ ร่วมกันทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างการท่าเรือแห่งประเทศไทย กับบริษัท การท่าเรือ เอฟซี จำกัด ในการมอบสิทธิบริหารทีมฟุตบอลต่อเนื่องอีก 5 ปี ที่อาคารสำนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 เมษายน โดยมี “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ อดีตประธานสโมสรมาร่วมเป็นสักขีพยาน

การท่าเรือแห่งประเทศไทย ให้สิทธิ์ บริษัท การท่าเรือ เอฟซี จำกัด เข้ามาบริหารทีม ตั้งแต่ปี 2558 ภายใต้การนำของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ก่อนที่ปัจจุบันจะส่งต่อให้กับนายเฉลิมโชคและนายสาระ ร่วมกันบริหาร

นายเฉลิมโชค กล่าวว่า นับเป็นปีที่ 9 ที่เราได้เข้ามาบริหารสโมสรแห่งนี้ นับเป็นเกียรติอย่างมากเพราะการท่าเรือเป็นหนึ่งในสโมสรที่เก่าแก่มากที่สุดของประเทศไทย มีประวัติศาสตร์ มีตำนาน และ เป็นหนึ่งในสโมสร ที่ผลิตนักกีฬา สู่ ทีมชาติไทย มากที่สุด

Advertisement

“ในฐานะที่ผมเข้ามาเป็นประธานสโมสรแทนจากมาดามแป้ง ต้องยอมรับว่าไม่ง่ายและกดดันอยู่บ้าง เพราะมาดามแป้งปูรากฐาน, ทุ่มเท และทำไว้ให้กับสโมสรแห่งนี้คงเป็นเรื่องยากที่จะทดแทนได้ แต่ก็จะทำให้ดีที่สุดเพื่อพาทีมประสบความสำเร็จ ต้องขอบคุณการท่าเรือแห่งประเทศไทยที่ไว้วางใจและให้โอกาสเราทำหน้าที่ต่อไป” นายเฉลิมโชค กล่าว

นายสาระ กล่าวว่า เป็นความยินดีอย่างยิ่งที่การท่าเรือแห่งประเทศไทยและสโมสรการท่าเรือจะจับมือเดินร่วมกันต่อไป ไม่ใช่แค่เรื่องในสนามแต่ยังมีเรื่องนอกสนามด้วย เช่นการทำกิจกรรมเพื่อสังคม, เปิดคลีนิกฟุตบอล หรือให้โอกาสเยาวชนสู่อคาเดมีของสโมสร นอกจากนี้ยังมีการจับมือกับพันธมิตรสโมสรต่างประเทศอย่าง เลบันเต้ หรืออวิสป้า ฟุกุโอกะ

“ในฐานะที่ผมเป็นน้องชายของมาดามแป้ง เรามีดีเอ็นเอที่เหมือนกันคือไม่ยอมแพ้ และ ภายใน 5 ปีนี้ เราจะไม่ยอมแพ้ จนกว่าจะไปถึงแชมป์ไทยลีกครั้งแรก” นายสาระ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ด้านนายเกรียงไกร กล่าวว่า การตัดสินใจเซ็นบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องยากเพราะที่ผ่านมานับตั้งแต่ที่มาดามแป้งเข้ามาทำทีมก็แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทโดยตลอด และยังเปลี่ยนภาพลักษณ์ของสโมสรแห่งนี้ให้เป็นทีมที่มีเสน่ห์ น่าดึงดูด ทั้งแฟนบอลไทยและต่างชาติ แน่นอนว่าหลังจากนี้จะมีการร่วมมือกันเพื่อประโยชน์สูงสุดของสโมสร

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ การท่าเรือแห่งประเทศไทย ให้สิทธิ์ บริษัท การท่าเรือ เอฟซี จำกัด เข้ามาบริหารทีม ตั้งแต่ปี 2558 สิงห์เจ้าท่า ก็ยกระดับขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์เต็มตัว มีผลงานดีสุดคว้าอันดับ 3 ไทยลีก, คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย ในปี 2019 และ สร้างประวัติศาสตร์ คว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อเนื่องถึง 4 ปีติดต่อกัน ขณะที่ปัจจุบัน ก็ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย รีโว่ คัพ ครั้งแรกในรอบ 14 ปี ต่อจากปี 2010 โดยจะมีการจับสลากประกบคู่ ในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 2 พฤษภาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image