อดีตตำนานแห่ร่วมฟุตบอลมหากุศล ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024

อดีตตำนานแห่ร่วมฟุตบอลมหากุศล ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024

พระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ พร้อมด้วย พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ประธานในงาน โดยมี พล.อ.อ.ทศพร เนตรหาญ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารอากาศ, ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย, คณะกรรมการบริหารสมาคม, บุคคลสำคัญในวงการฟุตบอล และวงการกีฬา ทั้งอดีตและปัจจุบัน ตลอดจนอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง และนักฟุตบอลทีมวีไอพี 6 สโมสรฟุตบอลดัง ทั้งสโมสรทหารอากาศ, สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย, สโมสรธนาคารกรุงเทพ, สโมสรราชวิถี, ทีมสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์, ทีมรวมดารานักแสดงเดินทางมาร่วมการแข่งขันฟุตบอลมหากุศล “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถ้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ที่สนามกีฬากองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ ดอนเมือง

นอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานของทีมวีไอพีทุกทีมที่สนุกสนานแล้ว ไฮไลต์ในวันนี้ยังเป็นการจัดงานเชิดชูเกียรติอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ 13 ท่าน คือ พล.ต.สำเริง ไชยยงค์ (เสียชีวิต), สราวุธ ประทีปากรชัย (เสียชีวิต), ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์, นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์, ชัชชัย พหลแพทย์, พบูลย์ อัญญะโพธิ์, เชิดศักดิ์ ชัยบุตร, พล.ต.อำนาจ เฉลิมชวลิต, ดร.จุฑา ติงศภัศย์,พิชัยคงศรี, เฉลิมวุฒิ สง่าพล, น.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และธีระเทพ วิโนทัย ภายใต้อุปถัมภ์ของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ได้มอบเสื้อสูทนักฟุตบอลทรงคุณค่า พร้อมเหรียญทองเกียรติยศ และหนังสือเชิดชูเกียรติประวัติทั้ง 13 ท่าน ส่วนกิจกรรมในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 9.00 น. มีการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนของอคาเดมี่ รอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยเกียรติยศหลวงพ่ออลงกต ซึ่งทีมเยาวชนใจฟ้า อคาเดมี่ ในความอุปถัมภ์ของหลวงพ่ออลงกต ชนะ ทีมเยาวชนทหารอากาศ 2 ประตูต่อ 0

ทีมชนะเลิศถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวคือ ทีมวีไอพี สโมสรทหารอากาศ ชนะ ทีมวีไอพี สโมสรธนาคารกรุงเทพ 1-0 และทีมชนะเลิศถ้วยสมเด็จพระราชินีคือ ทีมวีไอพี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชนะ ทีมรวมศิลปินดารา 5-3 และคู่สุดท้ายทีมชนะเลิศถ้วยพระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกตทีมวีไอพี สภาทนายความในพระบรมชูปถัมภ์ ชนะ วีไอพีอดีตนักฟฟุตบอลทีมชาติไทย 1-0 ด้านความบันเทิงมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมาแสดงให้ชมฟรี งานนี้เข้าชมฟรี มีอาหารเครื่องดื่มฟรี พร้อมลุ้นสร้อยคอทองคำ 10 เส้น และของรางวัลอีกมากมาย ซึ่งวัดพระบาทน้ำพุและสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย จัดงานครั้งนี้ได้อย่างยิ่งใหญ่และทรงคุณค่าสมกับเป็นวันแห่งเกียรติยศของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

Advertisement

ซึ่งจะมีการแข่งขันฟุตบอลมหากุศล Super Match และงานเชิดชูเกียรติอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย รวมถึงฟุตบอลเยาวชนของอคาเดมี่ เพื่อนำรายได้เป็นค่าสวัสดิการให้กับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วย หรือเสียชีวิต ซึ่งในปีนี้วัดพระบาทน้ำพุ และสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยจัดได้อย่างยิ่งใหญ่ ทรงคุณค่า นำมาซึ่งความปราบปลื้ม และซาบซึ่งในความเมตตาของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคนที่มีต่อหลวงพ่ออลงกต “พระผู้ให้” และจะจัดเช่นนี้ต่อไปทุกๆปี เพื่อให้เป็นรวมตัวของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยมากที่สุดของประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image