มาดามแป้ง ยืนยัน ‘คาฟู-เทรเซเก้ต์’ นำทัพตำนานร่วมฟีฟ่าคองเกรส พร้อมใส่เอกลักษณ์ไทยเต็มที่

มาดามแป้ง ยืนยัน ‘คาฟู-เทรเซเก้ต์’ นำทัพตำนานร่วมฟีฟ่าคองเกรส พร้อมใส่เอกลักษณ์ไทยเต็มที่

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เรื่องดังหลังข่าว” ทางสถานีโทรทัศน์ NBT เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 พฤษภาคม โดยกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม

มาดามแป้ง กล่าวว่า ฟีฟ่า ครองเกรส นับเป็นอีเวนต์นอกสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดของฟีฟ่า ต้องบอกว่าเป็นความโชคดีที่ทีมบริหารชุดเก่าเป็นผู้ที่ยื่นจัดและได้รับชัยชนะมา มองว่าประเทศไทยจะได้รับอานิสงส์ไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอล แต่ยังเชื่อมโยงถึงการท่องเที่ยว, เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้

“ในการประชุมครั้งนี้จะมีสมาชิก 211 ประเทศของฟีฟ่าเดินทางมาร่วมประชุม รวมถึงคนดังจากประเทศต่างๆ และตำนานนักฟุตบอลเช่น คาฟู กัปตันทีมชาติบราซิลแชมป์ฟุตบอลโลก 2002, ดาวิด เทรเซเก้ต์ กองหน้าแชมป์โลกทีมชาติฝรั่งเศส และเคสุเกะ ฮอนดะ อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่น”

Advertisement

มาดามแป้ง กล่าวต่อว่า สาระสำคัญที่สุดในการประชุมที่จะมีขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคมคือการโหวตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิง ปี 2027 โดยตอนนี้เหลือ 2 กลุ่มก็คือ กลุ่มยุโรป เบลเยียม-เยอรมนี-เนเธอร์แลนด์ กับ กลุ่มอเมริกาใต้ คือประเทศบราซิล ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเพราะตอนนี้ทางฟีฟ่าเองก็พยายามเน้นฟุตบอลหญิงไม่ต่างจากฟุตบอลชายเช่นกัน

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวเสริมว่า ต้องขอบคุณรัฐบาล โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้ามาร่วมมือกับสมาคมฯ รวมถึงรัฐบาลจะเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงแขกที่มาในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ขณะเดียวกันการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็จัดแพ็คเกจพิเศษให้กับแขกที่มาสามารถไปท่องเที่ยวประเทศไทย เพื่อแสดงถึงซอฟต์พาวเวอร์ในด้านแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย ขณะเดียวกันกระทรวงวัฒนธรรมก็มาช่วยในด้านของการออกแบบของที่ระลึก ที่รับประกันว่าจะต้องว้าวแน่นอน และยังช่วยการเตรียมการแสดงภายในงาน ที่จะผสมผสานความเป็นไทยกับฟุตบอล ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ก็จะมีตลอด 5 วันของการประชุม โดยเฉพาะการเตะฟุตบอลร่วมกันจากผู้ที่เข้าร่วมประชุมและตำนานนักเตะที่มาร่วมงาน รวมถึงกิจกรรมคลีนิกฟุตบอลต่างๆ

นางนวลพรรณ กล่าวปิดท้ายว่า เชื่อว่าคนไทยเรามีจิตใจการให้บริการไม่แพ้ใคร ในฐานะสยามเมืองยิ้ม จะสร้างความตราตรึงใจให้กับผู้มาเยือนได้ เชื่อว่าคนไทยพร้อมที่จะร่วมกันเป็นเจ้าภาพอย่างแน่นอน

Advertisement

ทั้งนี้ การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 จะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ กรุงเทพฯ ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image