‘โค้ชแบน’ รับ ‘ช้างศึกยู23’ ยังต้องจูนทัพพอสมควร รอกุนซือใหญ่ ‘นิชิโนะ’ เติมเต็มแทคติก

หลังจากที่ “ช้างศึกยู23” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงอุ่นแข้งเฉือนเอาชนะ ทีมชาติพม่า รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 3-2 ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับศึกซีเกมส์ 2019 ที่สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนนั้น

ภายหลังจบเกม “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่า ทีมก็ต้องปรับจังหวะอีกเยอะพอสมควร แต่ถ้าเราให้นักเตะไปซ้อมหญ้าเทียมบ่อยๆ ทุกวันก็จะเกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย อาจจะทำให้เราคุ้นชิน แต่เราไม่รู้หรอกว่า หญ้าที่ประเทศฟิลิปปินส์ เหมือนที่เราใช้ที่เมืองไทยหรือไม่ เพราะฉะนั้น เราอาจจะไม่ได้ซ้อมหญ้าเทียม ก็อาจจะซ้อมบ้าง และค่อยปรับทีเดียวที่ฟิลิปปินส์

โค้ชแบน กล่าวอีกว่า เราต้องใช้เวลา เพราะหลายคนมารวมกัน เรามีเวลาซ้อมช่วงที่ผ่านมาน้อย ความสัมพันธ์ยังไม่ดีมาก ก็ต้องใช้เวลาปรับ ตัวเองก็มีหน้าที่คือเตรียมซ้อมไว้ให้ ในส่วนของแท็คติก และความสัมพันธ์ ทาง อากิระ นิชิโนะ ก็จะมาใส่อีกทีหนึ่ง พอเกิดปัญหา มีคนเจ็บ ทำให้เราต้องเปลี่ยนแผน ทำให้ไม่เป็นไปตามเป้าในการเปลี่ยนตัว เกิดความสัมพันธ์ที่ไม่ดี เพราะเราเปลี่ยนตัวเยอะ แต่เราก็อยากลองว่าใครทดแทนได้

“ภาพวันนี้ เราอาจจะรู้สึกไม่ต่อเนื่อง แต่อย่าลืมว่าเรายังมี นักเตะตัวหลักอีก 4 ตัวจากชุดใหญ่ ซึ่งผมเชื่อว่าเขาเหล่านั้นจะเป็นกำลังสำคัญในการทำให้เกมนิ่งขึ้น และสมดุลมากขึ้น ในการเข้าทำ เราก็พยายามเตรียมไว้ให้นิชิโนะ ทั้งเรื่องฟิตเนส ระบบการเล่น 4-2-3-1 รวมถึงเรื่องคอนเซ็ปต์การเล่น ทั้งเพรสซิ่ง และคอมแพคต์ แต่ว่าก็ต้องใช้เวลา และพละกำลัง ซึ่งมันต้องใช้เวลาพอสมควร พอถึงช่วงที่ใกล้หากเขาฟิตเต็มร้อย ระบบที่เราต้องการ สไตล์การเล่น มีรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึง แท็คติกต่างๆ พอถึงเวลาก็น่าจะพร้อม”

Advertisement

“ตอนนี้เราอาจจะทำไมได้ตามแผนร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เป้าหมายของนิชิโนะ คือการลองตัวผู้เล่น ว่าใครสามารถเล่นตำแหน่งไหนได้บ้าง ต้องการเรื่องของตัวผู้เล่น ที่สนับสนุน เพราะเราส่งนักกีฬา 20 คน เพราะฉะนั้น คนที่เล่นได้สองตำแหน่ง ก็จะได้เปรียบ เขาก็ต้องการลองตรงนี้ เราพยายามลองให้เขาได้ดูอยู่ อย่างเกมนี้เขาก็ได้ดูอยู่ด้วย” โค้ชแบน กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่แคมป์ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ต่อเนื่องและจะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562

อ่านข่าว ‘อานนท์’ ซัดเบิ้ล! ‘ช้างศึกยู23’ ลับแข้งเฉือน ‘พม่า’ 3-2 ก่อนลุยศึกซีเกมส์ 2019

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image