ลุกเป็นไฟ! แฟนบอลไทยรุมจวก ‘เชิ้ตดำโอมาน’ มอบจุดโทษ ‘เศรษฐีน้ำมัน’ เบียดชัย ‘ช้างศึก’ 1-0

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พ่าย ซาอุดีอาระเบีย 0-1 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คัดตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 18 มกราคม ซึ่งมีกรณีดราม่าจังหวะที่ทีมเศรษฐีน้ำมันได้ประตูชัยในนาทีที่ 74 อ่านข่าว VARกังขา! ‘ช้างศึกหนุ่ม’ พ่ายหวิว ‘ซาอุดีอาระเบีย’ 0-1 ร่วงรอบ8ทีมศึกชิงแชมป์เอเชีย

จากการที่ทีมไทยต้องเสียจุดโทษในจังหวะที่ สรวิทย์ พานทอง ไปดึงผู้เล่นซาอุดีอาระเบียจากนอกกรอบ ก่อนจะพยายามเข้าสกัดซ้ำในเขตโทษ โดยเดิมทีผู้ตัดสินให้ฟรีคิกนอกกรอบ ก่อนที่กรรมการวิดีโอช่วยตัดสิน จะกลับคำตัดสินให้เป็นจุดโทษแทน ท่ามกลางเสียงประท้วงของนักเตะไทย ก่อนที่ อัล-ฮามดาน จะเป็นผู้สังหารไม่พลาดนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ นอกจากจะเฝ้าติดตามการแข่งขันฟุตบอลระหว่างไทย และ ซาอุดีอาระเบียแล้ว ยังวิพากษ์วิจารณ์ถึงจุดสำคัญต่างๆ ในเกม โดยติด #บอลไทย ให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมชาติไทย และแสดงความไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของ อาเหม็ด อาบู บาการ์ อัล คาฟ กรรมการชาวโอมาน ที่เป็นกรรมการชาวตะวันออกกลางทั้งหมด รวมทั้งกรรมการวีเออาร์ ที่ไม่น่าจะให้จุดโทษ ทำให้แฮชแทกดังกล่าว ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ประเทศไทย อาทิ

Advertisement

“ก็เสียใจป่ะว้า แพ้ซาอุกับจุดโทษทุกที คัดบอลโลกก็โดน มาชุด U23 อีก ถ้ามันโดนชัดเจนเคลียร์ ๆ ไม่ว่า นี่สกัดโดนบอล #บอลไทย #AFCU23”

“AFC is Arab Football Confederation not Asian Football Confederation”

“Man of the match ของซาอุวันนี้จ้ะ #บอลไทย”

“ใส่เสื้อเขียวลงสนามก็จบ #บอลไทย”

“ที่โบราณว่าไว้
เจองูเจอแขกให้ตีแขกก่อน
มันจริง!!!!
#บอลไทย”

“ให้จุดโทษแบบงงๆแล้วใบเหลืองนี่มีไว้ให้ไทยอย่างเดียวอ่อสัส #บอลไทย”

“ถ้านักเตะเล่นเ-ยกูจะไม่โกรธขนาดนี้เลย นี่น้องๆเล่นเต็มที่มาก พูดได้เต็มปากกว่าสู้ได้ กล้าบุกกล้าสู้ ดูสิ่งที่ได้ตอบแทนดิ กรรมกวยแม่งเซฟซาอุสัสๆ ต้องรอให้นักเตะกูขาหักก่อนหรอถึงจะได้เหลือง ใจดีขนาดนี้มึงอย่ามาเป็นเลยกรรมการมึงไปเป็นพระ เตือนเก่ง อีควาย #บอลไทย”

“แข่งกับอาหรับแต่เอากรรมการอาหรับมาตัดสิน อีบ้า!!! #บอลไทย”

“นักบอลหรือนักแสดง ถัมจีงงง #บอลไทย”

“เราแพ้ห้อง VAR #บอลไทย”

นอกจากนี้ อาเหม็ด อาบู บาการ์ อัลคาฟ ผู้ตัดสินชาวโอมานรายนี้เคยลงทำหน้าที่ตัดสินเกมของทีมชาติไทยมาแล้วหลายเกม ประกอบด้วย ทีมชาติไทย บุกเสมอ มาเลเซีย 0-0 ในชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก และเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ มาเลเซีย 3-2 เมื่อปี 2014 อีกทั้งล่าสุดในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี ซึ่ง ทีมไทย บุกเสมอ เวียดนาม 0-0

สำหรับในเกมที่ ทีมไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม แม้ว่าเขาจะให้จุดโทษกับทีมชาติไทย ซึ่ง ธีราทร บุญมาทัน ยิงไปติดเซฟ ดัง วาน ลัม นายทวารทีมชาติเวียดนาม แต่เขากลับไม่แจกใบเหลืองให้กับ เหงียน กวง ไฮ จังหวะที่เสียบ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวรุ่งจากทีมสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จนได้รับบาดเจ็บต้องพักนานถึง 3 เดือน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image