สยบลือ! สเตอร์ริดจ์ ไม่สนใจโยกค้าแข้งไทยลีก เผยค่าเหนื่อยทะลุ10ล้านบาท

สยบลือ! สเตอร์ริดจ์ ไม่สนใจโยกค้าแข้งไทยลีก เผยค่าเหนื่อยทะลุ10ล้านบาท

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ อดีตดาวยิง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล วัย 30 ปี ตกเป็นข่าวลือว่าเป็นเป้าหมายเสริมทัพของทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของ “บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร โดยได้เจรจาเพื่อย้ายมาเล่นในไทยลีก หลังเป็นนักเตะไร้สังกัด เพราะได้ยกเลิกสัญญากับ แทร็ปซอนสปอร์ ในลีกตุรกีไปแล้วนั้น

ล่าสุดมีรายงานจากแหล่งข่าววงในยันยันว่า ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ยังไม่มีสนใจที่จะย้ายมาค้าแข้งในไทยลีก โดยเตรียมจะหาสโมสรในอังกฤษเซ็นสัญญาต่อไป หลังจะพ้นโทษแบนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการพนันในเดือนมิถุนายนนี้

นอกจากนี้ ความเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายมาเล่นในเมืองไทยแทบไม่มีเลย เนื่องจาก สเตอร์ริดจ์ มีค่าเหนื่อยสูงมาก ประมาณ 60,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 2.7 ล้านบาทต่อสัปดาห์ รวมกว่า 10.8 ล้านบาทต่อเดือน

สำหรับ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 218 นัด ซัดไปถึง 77 ประตู 29 แอสซิตส์ ขณะที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลงไป 28 นัด ซัด 4 ประตู และ 4 แอสซิตส์ เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย แชมป์เอฟเอคัพ 2 สมัยตอนเล่นกับ เชลซี และคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัยกับ เชลซี และลิเวอร์พูล

Advertisement

ทั้งนี้ จากการสำรวจค่าตัวของ transfermarkt.com เว็บไซต์เกี่ยวกับการประเมินค่าตัวของนักเตะทั่วโลกได้มีการประเมินค่าตัวของ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ อยู่ที่ 8 ล้านยูโร หรือประมาณ 277 ล้านบาท โดยปัจจุบัน ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ เป็นนักเตะไร้สังกัด และมีเอเยนต์ส่วนตัวเป็นบริษัท Sturridge Sports Management

นอกจากนี้ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ยังอยู่ในช่วงติดโทษแบนจากการลงเล่นฟุตบอลนานถึง 4 เดือน และถูกปรับเป็นเงิน 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 6 ล้านบาท) จากกรณีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอล หลังจากที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงว่า สเตอร์ริดจ์ถูกแบนจากการแข่งขันฟุตบอลและกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน 2020 ย้อนอ่านข่าว ‘สเตอร์ริดจ์’ เศร้า ถูกแบนยาว 4 เดือน!! หลังเอฟเอลงโทษเพิ่มฐานยุ่งเกี่ยวการพนัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image