นี่คือฟุตบอล! ลุงเนวิน ประกาศพาสายฟ้าคืนแกร่ง หลังพ่ายคาบ้านต่อ โคราช 1-2

นี่คือฟุตบอล! ลุงเนวิน ลั่นพาสายฟ้าคืนแกร่ง หลังพ่ายคาบ้าน โคราช 2-1

หลังจากที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านให้กับ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-2 ในศึกดาร์บี้แมตช์อีสานใต้ ของกการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

สำหรับความปราชัยนัดนี้นับเป็นครั้งแรกที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านให้กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในศึกไทยลีก หลังจากที่ 5 นัดก่อนก่อนหน้านี้ สวาดแคท บุกมาเยือนแพ้รวดกลับไปทั้ง 5 ครั้ง ตั้งแต่ที่เลื่อนชั้นสู่ไทยลีกเมื่อฤดูกาล 2015 นั้น

ล่าสุด นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวหลังจบเกมดังกล่าวว่า “นี่คือ ฟุตบอล แพ้ ต้องกลับมาให้ได้”

ขณะที่ “บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ต้องยินดีกับ นครราชสีมา เอฟซี ที่เป็นผู้ชนะในเกมนี้ เราต้องเรียนรู้จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ต่อไป เกมนี้หากดูวิธีการเล่น เราไม่สมควรที่จะพ่ายแพ้ เกมบุกเราต่อบอลได้ดี สร้างสรรค์โอกาสเข้าทำประตูได้หลายครั้ง เราทำทุกอย่างได้ดีทั้งหมด แต่เราขาดเพียงแค่ประตูเท่านั้น

Advertisement

“ด้วยรูปแบบการเล่นในเกมนี้ เราครองบอลได้ดี ส่วนทีมเยือนมาเน้นตั้งรับแน่น แล้วรอเล่นบอลยาว แต่ตลอดทั้งเกมเราก็สามารถสร้างปัญหาให้กับด้านข้างทั้งซ้าย และขวาให้กับคู่แข่งได้ตลอดเวลา นักเตะเราเก็บบอลจังหวะสองได้หมด คู่ต่อสู้มีจังหวะเพียงแค่ 2 ครั้งแต่สามารถทำประตูได้ เกมนี้ว่ากันด้วยวิธีการเล่นเราไม่ควรจบด้วยการพ่ายแพ้”

กุนซือชาวเซอร์เบีย เปิดเผยต่ออีกว่า เกมการเล่นวันนี้เราไม่สามารถที่จะโทษนักเตะได้ ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดี แต่ก็อย่างที่บอกไป เราขาดเพียงแค่ประตูเท่านั้นในวันนี้ เกมต่อไปต้องออกไปเยือน ตราด เอฟซี สำหรับตนเองทุกเกมที่เราลงเล่นคือเกมที่ยาก แต่หากเราเล่นได้แบบวันนี้ เก็บบอลได้ ต่อบอลได้ และสามารถยิงประตูได้ ก็จะเป็นเกมที่ดีของเรา

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวยกพลบุกไปเยือน ตราด เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.ตราด ในวันที่ 25 ตุลาคม เวลา 18.00 น.

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : อีสานใต้เดือด! สวาดแคท บุกโค่น บุรีรัมย์ 2-1 แข้งเทพ พ่าย สุโขทัย 4-5

นี่คือ ฟุตบอล
แพ้
ต้องกลับมาให้ได้

โพสต์โดย ลุงเนวิน เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2020

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image