เลื่อนจัด ‘จตุรมิตรสามัคคี’ ครั้งที่ 30 อีกรอบ เป็นปีการศึกษา 2566 ห่วงการรวมตัวทำ น.ร.ติดโควิด

เลื่อนจัด ‘จตุรมิตรสามัคคี’ ครั้งที่ 30 อีกรอบ เป็นปีการศึกษา 2566 ห่วงการรวมตัวทำ น.ร.ติดโควิด

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม เพจเฟซบุ๊ก Jaturamitr_Official เผยแพร่แถลงการคณะกรรมการการจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ซึ่งประกอบด้วย โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนอัสสัมชัญ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระบุว่า จากมติที่ประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ให้เลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปเป็นปีการศึกษา 2565 เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และสอดคล้องกับข้อกำหนดและความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรเป็นสำคัญ โดยมีกำหนดจัดใหม่วันที่ 12-19 พฤศจิกายน 2565 หลังจากนั้นคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ดำเนินการประชุมและเตรียมความพร้อมอย่างสม่ำเสมอ กล่าวคือ ขอเช่าสนามแข่งขัน การวางแผนประชาสัมพันธ์ การหารายได้และผู้สนับสนุนจัดการแข่งขัน กิจกรรมที่กล่าวมาได้ดำเนินภายใต้การป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง แม้อาการของผู้ติดเชื้อจะไม่รุนแรงมากนัก แต่การติดเชื้อก็เป็นไปอย่างง่ายดาย ซึ่งส่งผลต่อการจัดการเรียนการสอนภายในสถานศึกษา ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนมาโดยตลอด

ด้วยเหตุดังกล่าว คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้มีการประชุมเพื่อร่วมกันหาแนวทางดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามกำหนด แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดในสถานศึกษาดังกล่าวข้างต้น ทำให้ไม่สามารถเตรียมความพร้อมในหลายภาคส่วนได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการฝึกซ้อมเชียร์และแปรอักษร เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ต้องรวมกลุ่มนักเรียน และใช้เวลานาน

คณะอนุกรรมการฝ่ายกองเชียร์และแปรอักษรของทั้ง 4 สถาบัน จึงมีความเห็นร่วมกันว่าการฝึกซ้อมเชียร์และแปรอักษรอาจเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดได้ ดังนั้น จึงเสนอให้มีการเลื่อนจัดการแข่งขันออกไปช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ประสานงานกับกรมพลศึกษาเพื่อตรวจสอบความเป็นไปได้ในการใช้สนามแข่งขันในช่วงเวลาดังกล่าว โดยกรมพลศึกษาแจ้งว่ามีการวางแผนการใช้สนามในช่วงเวลานั้นสำหรับกิจกรรมอื่นๆ ไปแล้ว

Advertisement
ประกาศเลื่อนจัดงานที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันขึ้น ซึ่งคณะกรรมการได้ร่วมกันอภิปรายโดยนำข้อมูลจากทั้ง 4 สถาบัน และผลสำรวจความต้องการในการจัดการแข่งขันของผู้ปกครองและนักเรียน ประกอบการพิจารณาในประเด็นต่างๆ กล่าวคือ ความพร้อมในการจัดการแข่งขันของอนุกรรมการทุกฝ่าย มาตรการและแผนเผชิญเหตุในการดำเนินกิจกรรม การดูแลสวัสดิภาพของนักเรียนที่จะเข้าร่วมกิจกรรม และการคำนึงถึงความสำคัญของโอกาสการลงแข่งขันของนักกีฬาฟุตบอลด้วย

หลังจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว คณะกรรมการจึงมีมติร่วมกันโดยยึดถือสวัสดิภาพและความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรเป็นที่ตั้ง และเพื่อรักษาเกียรติภูมิของการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรที่พึงมี ทั้งการแข่งขันฟุตบอล การเชียร์ และการแปรอักษาได้ครบถ้วน จึงขอเลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปเป็นปีการศึกษา 2566 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย จนสามารถสร้างความมั่นใจในทุกภาคส่วนได้ดังเดิม

คณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องขออภัยประชาคมชาวจตุรมิตรทุกท่านที่ทำให้พลาดหวังจากการรอคอยกีฬาประเพณีของพวกเราทุกคน คณะกรรมการขอสัญญาว่าพวกเราจะจัดการแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ที่จะมีขึ้นในอนาคตข้างหน้าให้ยิ่งใหญ่สมบูรณ์สมการรอคอยของทุกท่านต่อไป

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image