ซีโมน ไบล์ส ยอดยิมสาวมะกันเตรียมคัมแบ๊ก ส.ค.นี้ หลังพักยาวตั้งแต่จบ อลป.

Reuters

ซีโมน ไบล์ส ยอดยิมสาวมะกันเตรียมคัมแบ๊ก ส.ค.นี้ หลังพักยาวตั้งแต่จบ อลป.

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน สหพันธ์ยิมนาสติกแห่งสหรัฐอเมริกา แถลงว่า ซีโมน ไบล์ส นักยิมนาสติกสาวชาวอเมริกันวัย 26 ปี ดีกรี 4 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมแข่งขันรายการ “ยูเอส คลาสสิก” ระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคม ซึ่งเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนศึกยิมนาสติกชิงแชมป์สหรัฐ

การกลับมาลงสนามครั้งนี้ จะเป็นการเข้าร่วมแข่งขันรายการแรกของไบล์สนับตั้งแต่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2021 โดยในรายการดังกล่าว ไบล์สตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภททีมหญิง หลังแข่งอุปกรณ์โต๊ะกระโดดจบ รวมถึงถอนตัวจากรอบชิงบุคคลรวมอุปกรณ์ และแยกอุปกรณ์ 5 จาก 6 อีเวนต์ โดยกลับมาแข่งในอุปกรณ์คานทรงตัวและคว้าเหรียญทองแดงไปครอง โดยไบล์สยอมรับว่า มีอาการเครียดและกดดัน และต้องต่อสู้กับปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตอย่างหนัก

หลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2020 ไบล์สก็ประกาศว่าจะพักเบรกจากกีฬายิมนาสติกเพื่อดูแลสภาพจิตใจ แต่ยังไม่อำลาวงการแต่อย่างใด โดยยังไม่แน่ชัดว่าเธอจะเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้าหรือไม่

Advertisement

ด้านสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งสหรัฐย้ำว่า แม้ไบล์สจะลงทะเบียนเข้าร่วมแข่งขันรายการ “ยูเอส คลาสสิก” แต่ยังไม่มีอะไรการันตีว่าเมื่อถึงเวลาแข่งขันจริง เธอจะเข้าร่วมหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซีโมน ไบล์ส ยอดยิมสาวสหรัฐ เจ็บระหว่างแข่ง ชวดช่วยทีมลุ้นป้องกันแชมป์ทีมหญิงโอลิมปิก
‘ซีโมน ไบล์ส’ ถอนตัวยิมบุคคลรวมอุปกรณ์ เพราะจิตใจไม่พร้อม
ไบล์สรับยังมีปัญหาในการซ้อม อนาคตไม่แน่นอนจะร่วมแข่งบุคคลแยกอุปกรณ์ยิมหญิงหรือไม่
ใจยังไม่พร้อม! ซีโมน ไบล์ส ถอนตัวรอบชิงอุปกรณ์โต๊ะกระโดด – บาร์ต่างระดับแล้ว
‘ไบล์ส’ ถอนตัวฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์อีกรายการ
ไบล์สคัมแบ๊กอุปกรณ์คานทรงตัว คว้าเหรียญทองแดงปิดฉากโอลิมปิก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image