‘โค้ชด่วน’ แจง ‘นุศรา’ นำประสบการณ์ช่วยทีม โฟกัสแต่ละแมตช์คัดโอลิมปิกเกมส์

‘โค้ชด่วน’ แจง ‘นุศรา’ นำประสบการณ์ช่วยทีม โฟกัสแต่ละแมตช์คัดโอลิมปิกเกมส์

ทัพนักตบลูกยางสาวไทย พร้อมด้วยคณะสต๊าฟโค้ช ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 กันยายน เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายนนี้ โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพ), โคลอมเบีย, เยอรมนี, อิตาลี, เกาหลีใต้, สโลวีเนีย และสหรัฐอเมริกา

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชทีมนักตบลูกยางสาวไทย เปิดเผยว่า ในการคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งนี้ยอมรับว่าทีมร่วมสายของไทยแข็งแกร่ง แต่ละทีมมีดีกรี แต่เราต้องสู้ไม่ถอย เพราะเป็นความหวังของเราเช่นกัน และจะต้องสู้ทุกแมตซ์ โดยเรามีการเตรียมทีมดีกว่าเดิม ในการแข่งก็ต้องดูกันแต่ละแมตช์ แต่ละวันให้ดีที่สุด

โค้ชด่วนกล่าวถึงกรณีที่ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตจอมเก๋ามีชื่อติดทีมว่า นุศรามีชื่อเป็นคนที่ 15 ยังไม่ตัดตัว โดยจะต้องตัดตัวก่อนแข่งให้เหลือ 14 คน แต่มีนุศราถือเป็นเรื่องดี เพราะรุ่นน้องจะได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์จากคนที่ผ่านการเล่นมาอย่างโชกโชน โดยศักยภาพของนุศรามีพร้อมที่จะเล่นอยู่แล้ว แต่ก็ต้องดูว่าเค้าจะเล่นเข้ากับทีมได้มากน้อยแค่ไหน ก่อนตัดสินใจอีกครั้งในวันสุดท้ายก่อนส่งรายชื่อ 14 คน

Advertisement

“โปรแกรมการแข่งขันติดๆ กันแบบถือนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไทยไม่มีนักกีฬามากหลายชุดให้เลือก เมื่อมีข้อจำกัดเรื่องจำนวนนักกีฬา ทางโค้ชและสต๊าฟก็ต้องบริหารจัดการให้ดี เพื่อไม่ให้นักกีฬาเกิดการบาดเจ็บ เล่นยังไงก็ได้ให้สมบูรณ์และไม่บาดเจ็บ เราต้องช่วยกันเพื่อทำให้ทุกคนในทีมสมบูรณ์ที่สุด” โค้ชด่วนกล่าว

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘ตบสาวไทย’ ลัดฟ้าบุกถิ่นโปแลนด์ เตรียมทำศึกรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024
จาก 7 เซียนถึงรุ่นน้อง! ‘นายกลูกยางไทย’ เชื่อมั่นทุกคนเต็มที่ สานฝันไปโอลิมปิก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image