‘ไทเกอร์’ ตั้งเป้าทำสกอร์ต่ำรอบสาม เพื่อลุ้นแชมป์ ‘บริดจสโตน’ สมัยที่ 9

ไทเกอร์ วู้ดส์ (ภาพ AFP)

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ตั้งเป้าจะทำสกอร์ให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ในการแข่งขันรอบสาม ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ รายการ “บริดจสโตน อินวิเตชั่นแนล” พาร์ 70 ที่รัฐโอไฮโอ หลังจบรอบสอง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม วู้ดส์ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 134 อยู่อันดับ 10 ร่วม ตามหลังผู้นำร่วม 3 คน ได้แก่ จัสติน โธมัส มือ 3 โลกชาวอเมริกัน และสองโปรชาวอังกฤษ ทอมมี่ ฟลีตวู้ด กับเอียน โพลเตอร์ ที่มี 11 อันเดอร์พาร์ 129 เท่ากัน อยู่ 5 สโตรก

วู้ดส์ซึ่งเป็นอดีตแชมป์ 8 สมัยของรายการ กล่าวว่า สถานการณ์บังคับให้ต้องทำสกอร์ต่ำๆ เข้าไว้ เพราะสภาพสนามในเวลานี้ค่อนข้างนุ่ม ลูกตกจะไม่ค่อยเด้งหรือกลิ้งไปไกลเท่าไร เพราะฉะนั้นทุกคนจึงมีโอกาสที่จะทำสกอร์พอๆ กัน อย่างตอนนี้มีคนตีต่ำกว่าพาร์มากกว่า 40 คน ซึ่งปกติจะไม่เป็นแบบนี้ ดังนั้นตนจึงต้องพยายามตีสกอร์ต่ำให้ได้ในรอบสาม เพื่อไปลุ้นกันในรอบสุดท้าย

ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟไทยหนึ่งเดียวในการแข่งขัน จบ 2 วันทำสกอร์อีเว่นพาร์ 140 ในอันดับ 46 ร่วมเท่ากับดัสติน จอห์นสัน มือ 1 โลกชาวอเมริกัน ส่วนรอรี่ แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ อยู่อันดับ 9 ร่วม สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 132

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image