‘โกลอฟกิ้น’ แพ้คะแนนไม่เอกฉันท์ให้ ‘อัลวาเรซ’ เสียทั้งเข็มขัดและสถิติไร้พ่าย

อัลวาเรซ (ขวา) ปล่อยหมัดขวาเข้าเต็มหน้าของโกลอฟกิ้น (ภาพ AFP)

เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น เจ้าของฉายา “ทริปเปิล จี” ยอดนักชกชาวคาซัคสถานซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นนักมวยที่เก่งที่สุดหากเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์ของยุคปัจจุบัน ประสบกับความปราชัยในการชกอาชีพหนแรกในชีวิต หลังจากพ่ายคะแนนแบบไม่เอกฉันท์ให้ซาอุล “กาเนโล่” อัลวาเรซ นักชกชาวเม็กซิกัน จนเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และองค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) ในการชกที่ที-โมไบล์ อารีน่า ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 กันยายน โดยทันทีที่ประกาศผล โกลอฟกิ้นส์ก็รีบลงจากเวทีเพื่อไปทำแผลแตกเหนือตาขวาที่ต้องเย็บถึง 8 เข็ม

กรรมการ 2 คนให้อัลวาเรซชนะ 115-113 ส่วนอีกคนให้เสมอ 114-114 ทำให้โกลอฟกิ้นวัย 36 ปี มีสถิติการชก 40 ครั้ง ชนะ 38 ครั้ง (ชนะน็อก 34 ครั้ง) แพ้ 1 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง ส่วนอัลวาเรซซึ่งอายุน้อยกว่าอีกฝ่าย 8 ปี มีสถิติชก 52 ครั้ง ชนะ 49 ครั้ง (ชนะน็อก 34 ครั้ง) แพ้ 1 เสมอ 2 โดยไฟต์นี้เป็นการพบกันครั้งที่ 2 ของทั้งคู่ หลังจากไฟต์ที่แล้วเมื่อเดือนกันยายนปี 2017 ผลออกมาว่าเสมอกัน

ภายหลังการชก อัลวาเรซกล่าวว่า ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าตนเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม หากใครต้องการเห็นไฟต์ล้างตาก็พร้อมขึ้นชกอีกครั้ง รู้สึกพอใจในผลงานของตัวเองเพราะเป็นชัยชนะที่ขาวสะอาด ด้านโกลอฟกิ้นกล่าวว่า จะไม่ขอพูดว่าใครควรเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ เพราะกรรมการตัดสินให้อัลวาเรซชนะไปแล้ว แต่โดยส่วนตัวคิดว่าทำได้ดีกว่าอีกฝ่าย ส่วนการชกล้างตานั้น ถ้าทุกอย่างลงตัวก็คงจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image