‘ชาราโพว่า’ เจ็บไหล่แข่งต่อไม่ไหว ประกาศถอนหวดศึก ‘เลดี้ส์ โทรฟี่’ ที่บ้านเกิด

File Photo - AFP

มาเรีย ชาราโพว่า นักเทนนิสมือ 29 ของโลกจากรัสเซีย ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เลดี้ส์ โทรฟี่ 2019” ที่บ้านเกิดของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 30 มกราคม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวาซึ่งเป็นจุดเดิมที่เป็นปัญหาสำหรับเธอบ่อยๆ นั้นกลับกำเริบจนไม่สามารถลงแข่งขันรอบสองกับดาเรีย คาซัตคิน่า มือ 12 ของโลก และมือวางอันดับ 3 ของรายการ ซึ่งเป็นนักหวดรุ่นน้องจากชาติเดียวกัน

“ฉันพยายามทุกวิถีทางแล้วที่จะทำให้ตัวเองสามารถลงแข่งในสัปดาห์นี้ได้อย่างราบรื่น แต่ไหล่ขวาของตัวเองนั้นยังคงเป็นปัญหาเช่นเคย โดยฉันจะเข้าพบกับทีมแพทย์ในไม่กี่วันข้างหน้า เพื่อประเมินอาการบาดเจ็บนี้ ซึ่งหวังว่าตัวเองจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งให้เร็วที่สุด” ชาราโพว่า เปิดใจ

ทั้งนี้ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 5 สมัย มีปัญหาเรื่องความฟิตและอาการบาดเจ็บที่ไหล่มาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่พ้นโทษแบน 15 เดือน เมื่อปี 2017 กรณีตรวจพบสารกระตุ้น

สำหรับรอบแรกนั้น ชาราโพว่า เอาชนะดาเรีย กาฟริโลวา มือ 46 ของโลกจากออสเตรเลีย 2-0 เซต สกอร์ 6-0, 6-4 โดยใช้เวลาดวลแร็กเกตกันนานเกือบ 2 ชั่วโมง โดยนักอดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซียเปิดเผยหลังแมตช์นั้นว่า พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อให้ร่างกายและไหล่ของเธอพร้อมสำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ แต่สุดท้ายก็ดูเหมือนจะไม่ได้ผลตามที่ใจหวัง

Advertisement

ก่อนหน้านี้ชาราโพว่า เพิ่งจะตกรอบ 4 (รอบ 16 คนสุดท้าย) เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา อย่าไรก็ตามเธอเชื่อว่าตัวเองจะสามารถเรียกฟอร์มเก่งเพื่อไล่ล่าแชมป์แกรนด์แสลมสมัยที่ 6 มาครองให้ได้อีกครั้ง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image