ตบฝืนป่วย! ‘วีนัส’ ฮึดชนะ ‘เพ็ตโควิช’ ลิ่วรอบ 2 ชน ‘ควิโตว่า’ เทนนิสอินเดียนเวลส์

วีนัส วิลเลี่ยมส์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน

วีนัส วิลเลี่ยมส์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ฝืนลงเล่นทั้งที่มีอาการป่วย ก่อนหวดเอาชนะอันเดรีย เพ็ตโควิช คู่แข่งจากเยอรมนี 2-1 เซต สกอร์ 6-4, 0-6, 6-3 ในการแข่งขันรอบแรกศึก “บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์” ที่เมืองอินเดียน เวลล์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับแมตช์นี้วีนัส ได้รับการปฐมพยาบาล และเช็กอาการป่วยในช่วงท้ายเซตแรก ก่อนเอาชนะด้วยสกอร์ 6-4 เกม กระทั่งเซตที่ 2 กลับพ่ายแพ้ต่อเพ็ตโควิชแบบขาดลอย 0-6 กกระทั่งเค้นฟอร์มเก่งปิดเซตที่ 3 ด้วยสกอร์ 6-3 หลังเบรกเกมเสิร์ฟใส่เพ็ตโควิชเป็นครั้งที่ 6 ได้สำเร็จ

“บอกตามตรงเลยว่าตอนนี้ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองนั้นเป็นอะไร แม้ในทุกๆ วันจะไม่ใช่วันที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหัวใจและความกระหายชัยชนะจะหายไปหรอกนะ และฉันก็มีความสุขมากๆ ที่รูปเกมทุกอย่างเข้าทางการเล่นของตัวเองในเซตที่ 3” วีนัสเปิดใจ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

สำหรับแมตช์นี่ถือเป็นการกลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกของวีนัส นับตั้งแต่ตกรอบ 3 ในศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยน้ำมือของซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 1 ของโลกขณะนั้นชาวโรมาเนีย โดยวีนัสผ่านเข้ารอบสองไปพบกับเปตร้า ควิโตว่า มือวางอันดับ 3 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก โดยวีนัสมีสถิติการพบกันที่ดีกว่า เมื่อเอาชนะไปถึง 4 ครั้งและแพ้ 2 ครั้งตลอดการพบกันทั้งหมดในการเล่นอาชีพ

ด้านการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบแรกคู่อื่นที่น่าสนใจ ยูจินี่ บูชาร์ด มือ 73 ของโลกชาวแคนาดา ก็เป็นนักเทนนิสอีกคนที่ต้องเรียกทีมแพทย์เข้ามาดูอาการขณะแข่งขันเช่นกัน ระหว่างแข่งขันเซตที่ 2 กับเคิร์สเทน ฟลิปเกนส์ มือ 56 ของโลกจากเบลเยียม ก่อนที่จะพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 5-7, 6-3, 5-7 ตกรอบแรกไปอย่างรวดเร็ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image