‘นาดาล’ เปรยฟอร์มคอร์ตดินแย่ที่สุดในชีวิต หลังพ่าย ‘ฟอจนินี่’ ชวดป้องแชมป์มอนติคาร์โล

ราฟาเอล นาดาล (AFP)

“ราชาคอร์ตดิน” ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน พลิกตกรอบศึก “มอนติคาร์โล มาสเตอร์ส” ที่ฝรั่งเศส ซึ่งตัวเองเป็นแชมป์สูงสุดถึง 11 สมัย หลังจากพ่ายให้ฟาบิโอ ฟอจนินี่ นักหวดมือเก๋าชาวอิตาเลียน ในรอบรองชนะเลิศ 4-6, 2-6 เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

นับเป็นครั้งที่ 4 ที่นาดาลพ่ายให้ฟอจนินี่ และเป็นครั้งที่ 3 บนผิวคอร์ตดินที่เจ้าตัวถนัดที่สุดอีกด้วย โดย 1 วันก่อนหน้านี้ โนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบียก็เพิ่งตกรอบรายการนี้เช่นกัน

นาดาลยอมรับภายหลังการแข่งขันว่า แมตช์นี้เป็นแมตช์ที่ตัวเองเล่นแย่ที่สุดครั้งหนึ่งจากประสบการณ์การเล่นเทนนิสอาชีพบนคอร์ตดินนาน 14 ปี ต้องเรียกว่าโชคดีด้วยซ้ำที่ปิดเกมได้ 2 เกมในเซตที่สอง ไม่เช่นนั้นสกอร์คงออกมาแย่กว่านี้อีก รู้สึกเสียใจมากเพราะทัวร์นาเมนต์นี้มีความสำคัญกับตนอย่างยิ่ง ก่อนยอมรับว่าปัญหาเจ็บเข่าเป็นอุปสรรคในการกลับมาแข่งขันฤดูกาลคอร์ตดิน ทำให้เริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีนัก ไม่ง่ายเลยที่หายเจ็บปุ๊บก็จะเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง และเป็นเรื่องยากที่จะกลับไปซ้อมในเวลานี้

ทั้งนี้ นาดาลต้องถอนตัวจากศึก “อินเดียนเวลส์ มาสเตอร์ส” ก่อนลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส เมื่อเดือนที่แล้ว และเพิ่งกลับมาแข่งขันอีกครั้งที่มอนติคาร์โลในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม เขาจำเป็นต้องลงป้องกันแชมป์ “บาร์เซโลน่า โอเพ่น” ที่สเปน ในสัปดาห์หน้า เพื่อลุ้นรักษาอันดับโลกเอาไว้ ก่อนหน้าศึกแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ฝรั่งเศส จะเปิดฉากในเดือนพฤษภาคม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image