‘เฟเดอเรอร์’ สุดผิดหวัง แต่ไม่โทษอาการเจ็บทำแพ้ ‘ดิมิตรอฟ’ รอบ 8 คน ยูเอส โอเพ่น

Photo : Reuters

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโชกจากสวิตเซอร์แลนด์ แสดงอาการผิดหวังแบบสุดสุด เมื่อมีอาการบาดเจ็บที่หลัง กระทั่งต้องยุติเส้นทางลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น สมัยที่ 6 ของตัวเองลงที่รอบ 8 คนสุดท้าย โดยพ่ายแพ้กริกอร์ ดิมิตรอฟ มือ 78 ของโลกจากบัลแกเรียแบบหวุดหวิด 2-3 เซต สกอร์ 6-3, 4-6, 6-3, 4-6 และ 2-6 ในศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ชายเดี่ยว ที่สนามฟลัชชิ่ง เมโดว์ส ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 กันยายน

เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์ยูเอสโอเพ่น 5 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 2004-2008 รู้สึกเจ็บที่แผ่นหลังบริเวณใกล้กับต้นคอ จนต้องให้แพทย์เข้ามาดูอาการก่อนการแข่งขันเซตสุดท้ายจะเริ่มขึ้น อย่างไรก็ตามนักหวดชาวสวิสไม่อยากใช้อาการบาดเจ็บเป็นข้ออ้างของความปราชัยครั้งนี้ เพราะยังรู้สึกว่าตัวเองสู้ต่อไหว ซึ่งเป็นความผิดส่วนตัวที่ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก็บชัยชนะได้ ทั้งที่พยายามแบบเต็มที่แล้ว โดยรู้สึกผิดหวังพอสมควร แต่ก็เชื่อมั่นว่าตัวเองจะกลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้งแน่นอน

ทั้งนี้ ดิมิตรอฟ ซึ่งผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในศึกยูเอสโอเพ่นเป็นครั้งแรก จะต้องดวลกับดานีล เมดเวเฟด มือวางอันดับ 5 ของรายการชาวรัสเซีย ที่ปราบสตานิสลาส วาวรินก้า มือวางอันดับ 23 ของรายการชาวสวิส 3-1 เซต 7-6 (6), 6-3, 3-6 และ 6-1

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image