‘เซเรน่า’ร่วมลงขันนักกีฬาดาราดัง จัดตั้งทีมฟุตบอลหญิงแห่งแอลเอ

เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิง อดีตมือ 1 ของโลก Photo - Reuters / นาตาลี พอร์ตแมน นักแสดงหญิงชื่อดังจากฮอลลีวู้ด Photo : AFP

เซเรน่า ร่วมลงขันนักกีฬา-ดาราดัง เตรียมตั้งทีมฟุตบอลหญิงในแอลเอ

เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงคนดังชาวสหรัฐ ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 23 รายการ และนาตาลี พอร์ตแมน นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดัง เตรียมร่วมลงทุนในการจัดตั้งสโมสรฟุตบอลหญิงในนครลอสแองเจลิส เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันในศึกเนชั่นแนล วีเมนส์ ซอกเกอร์ลีกของสหรัฐ (NWSL) ในฤดูกาล 2022 เป็นต้นไป แต่ในเวลานี้ยังไม่มีข้อสรุปของชื่อของสโมสรและสนามแข่งขัน

สำหรับเซเรน่าและนาตาลี พอร์ตแมน อยู่ในกลุ่มคนดังหญิงที่มีชื่อเรียกว่า “แองเจิ้ล ซิตี้” ที่ยังมีบรรดานักแสดงหลายราย และนักฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐทั้งชุดปัจจุบันและอดีตนักเตะอีกราว 14 คน ร่วมกับนักลงทุนจากฝั่งบริษัทเทคโนโลยีและสื่อ เพื่อผลักดันให้เกิดสโมสรฟุตบอลหญิงทีมแรกในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งแน่นอนว่า อเล็กซิส โอฮาเนียน เจ้าของร่วมเว็บไซต์เรดดิตสามีของเซเรน่าก็ร่วมลงขันด้วยเช่นกัน

ลิซา เบียร์ด หนึ่งในผู้บริหารของ NWSL ระบุว่า ทางลีกต้องการให้มีทีมที่มีฐานอยู่ในนครลอสแอนเจลิสมานาน ซึ่งในที่สุดก็มีกลุ่มนักลงทุนที่สนใจดำเนินการแล้ว

จูลี่ อูห์รแมน นักธุรกิจสาวในวงการสื่อและเกม ซึ่งเป็นประธานของกลุ่ม กล่าวว่า พวกเราทุกคนมารวมตัวกันด้วยแรงปรารถนาที่จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนเพื่อผู้เล่น, แฟนๆ และชุมชน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Advertisement

ขณะที่ นาตาลี พอร์ตแมน นักแสดงสาวชื่อดัง เปิดใจว่า ตื่นเต้นมากๆ กับการจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการก่อตั้งทีมฟุตบอลหญิงในลอสแองเจลิส โดยกีฬาเป็นหนึ่งในสิ่งที่สร้างความสุข และทำให้ผู้คนต่างรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งสิ่งนี้เองคือพลังที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมสำหรับนักกีฬาหญิง ทั้งในชุมชนและในแวดวงอาชีพด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image