โปรเหมียวผลงานดีสุดสาวไทย โปรเมประเดิม 1 อันเดอร์ ศึกช้อปไรต์

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล / แฟ้มภาพ AFP

โปรเหมียวผลงานดีสุดสาวไทย โปรเมประเดิม 1 อันเดอร์ ศึกช้อปไรต์

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดในการแข่งขันกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอ รายการ “ช้อปไรต์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” พาร์ 71 หลังจากประเดิมรอบแรก ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ด้วยผลงาน 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ รวม 5 อันเดอร์พาร์ 66 ในอันดับ 6 ร่วม

โปรเหมียวมีสกอร์ตามหลังผู้นำร่วม อี มี ฮยาง จากเกาหลีใต้ และลอเรน สตีเฟนสัน จากสหรัฐ ซึ่งต่างทำสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 63 เท่ากันอยู่ 3 สโตรก

สำหรับรายการนี้เป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนศึกเมเจอร์ “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ในสัปดาห์หน้า ทำให้มีนักกอล์ฟดังหลายรายเข้าร่วม

ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 1 ของไทย เปิดฉากรอบแรกทำสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 70 ในอันดับ 55 ร่วม เท่ากับ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รวมถึงสเตซี่ ลูอิส อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน และมินจี ลี โปรมือ 5 ของโลกชาวเกาหลีใต้

Advertisement

ขณะที่เนลลี่ คอร์ด้า โปรมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นมืออันดับโลกสูงสุดที่ร่วมแข่งขันรายการนี้ เปิดฉากวันแรกตี 3 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับพี่สาว เจสซิก้า คอร์ด้า และบรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 4 โลกชาวแคนาเดียน ต่างรั้งอันดับ 22 ร่วมกัน

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 12 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 4 อันเดอร์พาร์ 67
อันดับ 93 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 2 โอเวอร์พาร์ 73

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image