โปรจีนประเดิมอันดับ 19 ร่วม ดีสุดสาวไทย เปิดฉากเมเจอร์ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ

Reuters

โปรจีนประเดิมอันดับ 19 ร่วม ดีสุดสาวไทย เปิดฉากเมเจอร์ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ

ศึกกอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการที่ 4 ของปี กับการแข่งขัน “ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศฝรั่งเศส เปิดฉากขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม โดย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟมือ 5 ของโลก ทำผลงานได้ดีที่สุดในหมู่นักกอล์ฟไทย ออกสตาร์ตด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 5 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ในอันดับ 19 ร่วม

ทั้งนี้ ก่อนหน้าแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้จะเปิดฉาก คอลัมนิสต์ของ “กอล์ฟ แชนเนล” สื่อกอล์ฟชื่อดัง ได้ยกให้โปรจีนเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์เมเจอร์รายการนี้ เนื่องจากแข่งขันในทวีปยุโรป และโปรจีนทำผลงานดีเยี่ยมในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ขณะที่ผู้นำเป็นอายากะ ฟุรุเอะ โปรชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์เป็นปีแรกเช่นเดียวกับโปรจีน โดยทำสกอร์วันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ 63 โดยมีเนลลี่ คอร์ด้า มือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน และบรู๊ก เอ็ม. เฮนเดอร์สัน โปรดังชาวแคนาเดียน ตามมาในอันดับ 2 ร่วม สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 ห่างเพียงสโตรกเดียว

ด้านโค จิน ยอง มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2019 เปิดฉากในอันดับ 5 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 เท่ากับลิเดีย โค โปรมือ 4 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2015

Advertisement

ขณะที่มินจี ลี มือ 2 โลกชาวออสเตรเลีย แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ประเดิมที่อันดับ 39 ร่วม สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 70 เท่ากับ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ

ผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 64 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ อีเว่นพาร์ 71
อันดับ 84 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 1 โอเวอร์พาร์ 72
อันดับ 97 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 2 โอเวอร์พาร์ 73
อันดับ 111 ร่วม “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ 3 โอเวอร์พาร์ 74
อันดับ 130 ร่วม “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล 6 โอเวอร์พาร์ 77

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image