ไทเกอร์-รอรี่ ผนึกกำลังตั้งลีกกอล์ฟเวอร์ชวลปี 2024 หวังสู้กับลิฟกอล์ฟ

ไทเกอร์-รอรี่ ผนึกกำลังตั้งลีกกอล์ฟเวอร์ชวลปี 2024 หวังสู้กับลิฟกอล์ฟ

ไทเกอร์ วู้ดส์ และรอรี่ แม็คอิลรอย สองอดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก เตรียมผนึกกำลังตั้ง “ไฮเทคลีก” ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟแนวใหม่มุ่งเน้นเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ โดยจะเริ่มต้นในปี 2024

สำหรับรูปแบบของไฮเทคลีกซึ่งใช้ชื่อว่า “ทีจีแอล” นี้ จะมี 6 ทีมร่วมแข่งขัน 1 ทีมมีสมาชิก 3 คน แข่งขันกันในสนามกอล์ฟเวอร์ชวลโดยใช้พื้นที่ภายในสเตเดียมเป็นสถานที่แข่งขัน อีกทั้งยังได้ความร่วมมือจากพีจีเอทัวร์ จัดแข่งทุกๆ คืนวันจันทร์ รวม 15 ครั้ง เริ่มต้นตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2024 และทีมที่ผลงานดีที่สุดจะได้เข้าไปแข่งรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศต่อไป

การแข่งขัน 18 หลุมแบบเวอร์ชวลจะกินเวลาเพียง 2 ชั่วโมง แตกต่างจากการเล่นกอล์ฟในสนามปกติ โดยไทเกอร์และรอรี่ร่วมตั้งบริษัทเทคโนโลยีกีฬา “ทีเอ็มอาร์ดับเบิลยู สปอร์ตส์” มารับผิดชอบการแข่งขันรายการนี้โดยเฉพาะ

Advertisement

สำหรับลีกกอล์ฟไฮเทค “ทีจีแอล” เป็นผลผลิตจากการระดมสมองของนักกอล์ฟดังของพีจีเอทัวร์เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เพื่อหาทางออกของปัญหาความขัดแย้งในวงการกอล์ฟ หลังการถือกำเนิดของ “ลิฟกอล์ฟ” ทัวร์กอล์ฟที่มีซาอุดีอาระเบียออกเงินสนับสนุน และมีนักกอล์ฟดังหลายรายเข้าร่วมแข่งขัน

ขณะที่พีจีเอทัวร์ก็พยายามสู้กับลิฟกอล์ฟด้วยการประกาศเพิ่มเงินรางวัลของการแข่งขัน 12 รายการให้สมน้ำสมเนื้อกับลิฟกอล์ฟด้วย

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image