โนเล่ค่อยๆ คิดเรื่องโค้ชคนใหม่ แย้มอาจจะไม่จ้างใครเลยก็ได้

โนเล่ค่อยๆ คิดเรื่องโค้ชคนใหม่ แย้มอาจจะไม่จ้างใครเลยก็ได้

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก เปิดใจในงานแถลงข่าวที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย บ้านเกิด เมื่อวันที่ 28 มีนาคม กรณีตัดสินใจแยกทางกับโกรัน อิวานิเซวิช โค้ชชาวโครเอเชีย หลังร่วมงานกันมา 5 ปี 1 วันก่อนหน้านั้น

(อ่านข่าวเพิ่มเติม โนเล่ประกาศแยกทางกับโค้ช อิวานิเซวิช แล้ว หลังร่วมงาน 5 ปี คว้า 12 สแลม)

โนเล่กล่าวว่า เรื่องโค้ชคนใหม่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีไอเดียชัดเจนว่าจะจ้างใคร หรือแม้แต่จะจ้างโค้ชคนใหม่หรือไม่ ที่ผ่านมา ตั้งแต่สมัยอายุยังน้อย ก็มีโค้ชอยู่ข้างกายมาโดยตลอด ตอนนี้พยายามพิจารณาว่าอะไรที่คิดว่าดีกับตัวเองมากที่สุดในตอนนี้

Advertisement

โนเล่ดึงอิวานิเซวิช อดีตแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ปี 2001 ไปเป็นหนึ่งในทีมสต๊าฟโค้ชก่อนการแข่งขันวิมเบิลดันปี 2019 และตั้งแต่นั้น อิวานิเซวิชก็มีส่วนช่วยให้เขาคว้าแชมป์แกรนด์สแลมถึง 12 จากทั้งหมด 24 ครั้งที่เจ้าตัวทำได้ตลอดชีวิตการเป็นนักเทนนิสอาชีพ

อย่างไรก็ตาม ปีนี้โนเล่ยังคว้าแชมป์ไม่ได้แม้แต่รายการเดียว โดยเฉพาะการตกรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่ตัวเองมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์ 10 สมัย ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจเปลี่ยนแปลทีมสต๊าฟ

มือ 1 โลกวัย 36 ปี พลิกตกรอบสามที่อินเดียนเวลส์ ก่อนถอนตัวจากศึก “ไมอามี โอเพ่น” ซึ่งกำลังแข่งขันอยู่ในขณะนี้ และเตรียมคัมแบ๊กในรายการ “มอนติคาร์โล มาสเตอร์ส” ในเดือนหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image