จับตา5บิ๊กดีลตลาดนักเตะที่(อาจ)จะเป็นจริงในเร็วๆ นี้

จับตา5บิ๊กดีลตลาดนักเตะที่(อาจ)จะเป็นจริงในเร็วๆ นี้

ตลาดนักเตะยุโรปกำลังคึกคัก หลายทีมเดินหน้าล่าตัวแข้งใหม่มาเสริมทีม ซึ่งก็มีการย้ายทีมแบบฮือฮากันไปบ้างแล้ว และยังมีอีกหลายดีลที่แฟนบอลกำลังลุ้นว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ มาดูกันว่าบิ๊กดีลที่อาจจะเป็นจริง มีดีลไหนน่าสนใจ

มอยเสส ไคเซโด้(ไบรท์ตัน ไป เชลซี, ลิเวอร์พูล)
มอยเสส ไคเซโด้ถือเป็นแดนกลางเนื้อหอมแห่งพรีเมียร์ลีกไปแล้ว เพราะจากผลงานที่ทำไว้กับไบรท์ตัน ทำให้ทีมใหญ่รุมแย่งตัว เชลซีเป็นทีมที่มีข่าวด้วยมากที่สุดในตอนนี้ และได้ยื่นข้อเสนอไปหลายรอบแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ดั่งใจทีมนกนางนวลที่ตั้งค่าตัวไว้ถึง 100 ล้านปอนด์ ทีมสิงห์บลูมองว่าสูงเกินไป แต่ไบรท์ตันก็ไม่จำเป็นต้องปล่อย ถ้าไม่ได้เงินตามที่ต้องการ
ลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมล่าสุดที่กระโดมาร่วมวงแย่งตัว แม้ว่าจะเพิ่งได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ คู่หูในแดนกลางไคเซได้ที่ไบรท์ตัน และ โดมินิค โซบอสไล จากไลป์ซิก มาเสริมแผงมิดฟิลด์แล้ว แต่การที่กำลังจะเสีย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ ไป ก็ต้องเติมกองกลางเข้ามาอีก แต่ก็ต้องดูว่าทีมหงส์แดงจะสู้ค่าตัวไหวหรือไม่

Advertisement

แฮร์รี่ เคน(สเปอร์ส ไป บาเยิร์น)
แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มีข่าวเรื่องการย้ายทีมมาตลอดในช่วงหลัง เพราะการที่ยังไม่เคยสัมผัสความสำเร็จในระดับสโมสรเลย ยิ่งสัญญาที่เหลืออยู่แค่ปีเดียว ทำให้หลายทีมหมายมั่นปั้นมืออย่างมากว่าจะฉกตัวดาวยิงทีมชาติอังกฤษไปล่าความสำเร็จ ทีมไก่เดือยทองอาจจะไม่อยากเสียเขาไป แต่ถ้าเคนเลือกจะไม่ต่อสัญญา ก็จะเสียไปฟรีๆ ในซัมเมอร์หน้า
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวพัวพันมาอยู่ตลอด แต่ด้วยการที่ ดาเนียล เลวี่ย์ ประธานสโมสรสเปอร์สที่ถูกมองว่าเขี้ยวลากดินในการเจรจาเรื่องการซื้อขายนักเตะ ตั้งค่าตัวไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ ทำให้ทีมปีศาจแดงที่ปีนี้มีงบน้อย และยังขายนักเตะออกได้เงินมาแค่หยิบมือ ไม่สู้ราคา และหันไปหาเป้าหมายอื่นแล้ว บาเยิร์น มิวนิก เป็นทีมที่เอาจริงกับดีลนี้มากที่สุด เพราะการขาดหายไปของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำให้เห็นได้ชัดว่าทีมเสือใต้ต้องการกองหน้าตัวปิดบัญชี ซึ่งเคนเป็นคนที่เหมาะสมมากๆ
ว่ากันว่าเคนเทใจให้ทีมเสือใต้ไปแล้ว เพราะมองว่าเขาจะมีลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนบุนเดสลีก้าแทบจะเป็นของตายของบาเยิร์นอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ติดตรงที่ว่าสเปอร์สยังไม่แฮปปี้กับข้อเสนอของบาเยิร์นก็เท่านั้น เลวี่ย์รู้ดีว่าถ้าไม่ขายก็เสี่ยงจะไม่ได้อะไรคืนมาเลยในซัมเมอร์หน้า ก็ต้องรอดูว่าดีลนี้จะจบที่เท่าไร หรือจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

Advertisement

คีเลียง เอ็มบัปเป้(เปแอสเช ไป รีล มาดริด)
คีเลียง เอ็มบัปเป้ เป็นนักเตะที่ถูกมองว่าจะต้องย้ายออกจากปารีส แซงต์แชร์แมง ในเร็วๆ นี้ และทีมปลายทางของเขา คือ รีล มาดริด เท่านั้น ซึ่งไม่นานมานี้ดาวยิงความเร็วสูงได้ออกมาประกาศแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับเปแอสเช ทำให้สามารถย้ายทีมได้หลังจบฤดูกาลหน้า และมีทีมราชันชุดขาวที่อ้าแขนรอรับอยู่แล้ว แต่ นัสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสรเปแอสเชก็ออกมาสวนทันทีว่า จะไม่มีทางปล่อยเอ็มบัปเป้ออกจากทีมไปแบบฟรีๆ แน่นอน
จนถึงตอนนี้ข่าคราวการย้ายไปรีล มาดริด ยังไม่ขยับมากมาย แต่การที่ คาริม เบนเซม่า กองหน้ารุ่นพี่ในทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายไปเล่นในลีกซาอุดีอาระเบียแล้ว รีล มาดริดก็คงต้องหาตัวแทนที่เหมาะสมมาทดแทน
อย่างไรก็ตามเปแอสเชก็ยังคงพยายามที่จะจับเขาต่อสัญญาออกไปด้วยเงินที่ล่อใจอย่างหนัก แถมซื้อนักเตะชั้นดีมาเสริมทีมเพื่อให้เอ็มบัปเป้เปลี่ยนใจในท้ายที่สุด การย้ายทีมในเร็วๆ นี้อาจจะยังไม่เกิดขึ้น เพราะรีล มาดริดรู้ดีว่า ถ้ารออีกสักซีซั่น ก็ไม่ต้องเสียเงินค่าตัว เน้นค่าเหนื่อยโหดๆ ก็ไม่น่าพลาดตัวเอ็มบัปเป้
นอกจากว่าจะมีการเปลี่ยนใจต่อสัญญาระหว่างทางเท่านั้น

ยอสโก้ กวาร์ดิออล(ไลป์ซิก ไป แมนซิตี้)
ยอสโก้ กวาร์ดิออล กองหลังจอมแกร่งที่ของไลป์ซิก ที่โด่งดังมาจากฟุตบอลโลก 2022 กับทีมชาติโครเอเชีย มีข่าวกับหลายทีม แต่เจ้าตัวและเอเย่นต์ออกมาประกาศชัดว่า ทีมเดียวหลงรัก คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทีมเรือใบสีฟ้าพร้อมจ่ายค่าตัวให้กวาร์ดิออลเป็นนักเตะกองหลังที่ค่าตัวสูงสุดในโลก ที่ 86 ล้านปอนด์ เหนือกว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่เคยย้ายจากเลสเตอร์ ซิตี้ ไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ เมื่อ 4 ปีก่อน
เหมือนว่าดีลนี้จะจบเร็ว แต่จนถึงตอนนี้การย้ายทีมยังไม่เกิดขึ้น สาเหตุมาจากการที่แมนซิตี้ไม่ได้สู้ค่าตัวอย่างที่คิด และยังเจรจาให้ลดลงจากที่ไลป์ซิกตั้งไว้ รวมทั้งไลป์ซิกเองก็กำลังลุยซื้อตัวแทนมาไว้ก่อน คือ คาสเตโย่ ลูเกบ้า จากลียง เมื่อยังไม่ลงตัว ก็ยังไม่อยากจะปล่อยนั่นเอง
แต่ก็เชื่อว่า ห้ามความรักที่กวาร์ดิออลมีต่อแมนซิตี้ได้ยาก สุดท้ายก็คงลงเอยกันแน่ๆ

โรเมลู ลูกากู(เชลซี ไป อินเตอร์ มิลาน)
โรเมลู ลูกากู กลับมาเป็นกองหน้าที่อันตรายอีกครั้งเมื่อย้ายไปอยู่กับอินเตอร์ ดูเหมือนว่าช่วงเวลากับเชลซีของเขาไม่มีอะไรน่าจดจำนัก แต่ตรงข้ามกับอินเตอร์โดยสิ้นเชิง
ทีมงูใหญ่พยายามอย่างมากที่จะเอาดาวยิงเบลเยียมกลับไปร่วมทีมอีกครั้งในซีซั่นหน้า แต่ด้วยค่าตัวที่สูงมาก ทำให้ต้องใช้แนวทางยืมตัวบ้าง ต่อรองราคาให้พอจ่ายไหวบ้าง อย่างไรก็ตามยังไม่มีอะไรที่ลงตัว จนถึงตอนนี้ยูเวนตุสเข้ามาเป็นอีกทีมที่อยากได้ลูกากูไปล่าตาข่าย เพราะกำลังจะขาย ดูซาน วลาโฮวิช ออกไปให้ทีมอื่น แล้วนำเงินมาประคองสโมสร
สุดท้ายแล้วลูกากูอาจจะไม่ได้ลงเอยกับทีมงูใหญ่ แล้วไปอยู่กับอริอย่างยูเวนตุสก็เป็นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image