ความสำเร็จกิจกรรม ‘วิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์’ ปลุกกระแสคนรักษ์สุขภาพ

ความสำเร็จกิจกรรม ‘วิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์’ ปลุกกระแสคนรักษ์สุขภาพ

ปิดฉากไปท่ามกลางความสำเร็จอย่างสูงสำหรับกิจกรรม “วิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์” ที่จัดโดยสมาคมศิษย์เก่า รร.นครสวรรค์ ร่วมกับเครือข่ายผู้ปกครองและคณะครู สนับสนุนการจัดกิจกรรมโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย

เพียงแค่การวิ่งก็สามารถช่วยน้องๆ ทั้ง 128 โรงเรียนในจังหวัดนครสวรรค์ได้ ซึ่งงานวิ่ง นครสวรรค์ 2567 ที่ได้มีการจัดโครงการวิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์ ขึ้นมานั้น ก็เพื่อที่จะช่วยเหลือน้องๆ ให้มีการเรียนการสอนที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยรายได้จากการจัดงานครั้งนี้หลังจากที่หักค่าใช้จ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะส่งมอบให้กับโรงเรียนนครสวรรค์ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการเรียนการสอนของโรงเรียนนครสวรรค์นั่นเอง

เรียกได้ว่าเป็นงานวิ่งที่ช่วยเหลือน้องๆ โรงเรียนในจังหวัดนครสวรรค์ได้เป็นอย่างดี นอกจากที่นักวิ่งทุกคนจะได้รับสุขภาพที่ดีแล้วนั้น ก็อยากจะได้รับความอิ่มอก อิ่มใจ หลังจากที่ได้ช่วยเหลือน้องๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าภายในงานมีของรางวัลอีกมากมายที่พร้อมมอบให้กับนักวิ่งทุกคน งานวิ่ง 2567 ครั้งนี้ ถือได้ว่ามีรางวัลมอบให้กับนักวิ่งหลากหลายรางวัล แถมยังมีของที่ระลึกอีกมากมาย

Advertisement

 

 

Advertisement

กิจกรรม “วิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ลานหน้าอาคาร 1 โรงเรียนนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร ของการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อน้อง 128 ปีโรงเรียนนครสวรรค์ มีนายสัญญา นิลสุพรรณ สส.นครสวรรค์ และนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนนครสวรรค์ในฐานะประธานจัดการแข่งขันกล่าวรายงาน โดยมีนายชาญชัย ชนิดสะ ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ คณะรองผู้อำนวยการและคณะครูร่วมกันให้การต้อนรับ เพื่อหารายได้ในการ พัฒนาการศึกษา ซ่อมแซมห้องน้ำในโรงเรียนนครสวรรค์

การแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคักมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 2,400 คน โดยในการจัดการแข่งขันมีการวิ่ง 4 ประเภทด้วยกันคือ 1. ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร 2. มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร 3. ฟันรัน 5 กิโลเมตร และ 4. วิ่งระยะนักเรียน 3.3 กิโลเมตร ในการแข่งขันทุกประเภทมีการมอบถ้วยรางวัลพร้อมรางวัล Overall ทุกประเภทที่วิ่งเข้าเส้นชัยอันดับที่ 1 ถึงที่ 3 ทั้งชายและหญิง โดยอันดับที่ 1 จะได้รับรางวัล 3,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล อันดับที่ 2 ได้รับรางวัล 2,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล อันดับที่ 3 ได้รับรางวัล 1,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล

บรรยากาศการแข่งขันมีคนดังและศิษย์เก่าโรงเรียนนครสวรรค์เข้าร่วมมากมาย อาทิ รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ร่วมวิ่งกับน้องๆ นักเรียน นักศึกษา นักวิ่ง และประชาชนทั่วไปทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ โดยมีศิลปินดารา นักแสดง เช่น น้องแม๊กกี้ อาภา ภาวิไล ร่วมลงวิ่งด้วย

ซึ่งหลังการวิ่งสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนนครสวรรค์ มอบรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายในการจัดงานวิ่งเพื่อน้อง 128 ปี เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท ให้กับโรงเรียนนครสวรรค์ เพื่อนำไปพัฒนาการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้นไป

 

อึกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จของการจัดกิจกรรมดังกล่าวคือการได้ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย มาร่วมสนับสนุน ซึ่งตรงกับพันธกิจของกองทุนฯ ในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬาของชาติสู่ความเป็นเลิศและอาชีพ ส่งเสริมนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติ และนานาชาติทั้งการจัดเตรียมนักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬา ตลอดจนดูแลสวัสดิการนักกีฬา และสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมกีฬาทั้งในระดับชาติและนานาชาติ การพัฒนาในด้านต่างๆ ทั้งการเตรียมนักกีฬา การฝึกซ้อม การจัดสรรเงินรางวัล การช่วยเหลือด้านสวัสดิการแก่นักกีฬาในด้านต่าง ๆ รวมถึงสร้างเสริมการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนไทย

สำหรับการเข้ามาสนับสนุนกิจกรรม “วิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรที่มีบทบาทและภารกิจในการสนับสนุน ส่งเสริม การพัฒนากีฬาของประเทศไทย รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชน มีความสนใจและเล่นกีฬามากขึ้น และเสริมการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนไทย

นี่คือความสำเร็จของกิจกรรม “วิ่งเพื่อน้อง 128 ปี โรงเรียนนครสวรรค์” ที่สร้างแรงบันดาลใจกับเยาวชนไทยในการรักการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี…

 




QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image