นพรัฐ ขึ้นนำร่วมจบรอบสองสวิง สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2018

นพรัฐ พานิชผล สวิงทีมชาติ วัย 19 ปี จบรอบสองที่ 2 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 4อันเดอร์พาร์ 136 ขึ้นนำร่วมประเภทชาย กับ ยูโตะ วาตานาเบ้ จากญี่ปุ่น ด้านประเภทหญิง สรัลชนา รัตนสินธุ์ สวิงดาวรุ่งวัย 15 ปี เก็บได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ 69 สองวันรวม 1 อันเดอร์พาร์ 139 รั้งอันดับสอง ตามหลัง หลิน ควน-หยู ผู้นำจากไต้หวันแค่สโตรคเดียว จากการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 84” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ (คอร์สบีและซี) พาร์ 70 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 84” ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นการแข่งขันในระบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ทั้งชาย-หญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 2-5 ตุลาคม ที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ (คอร์สบีและซี) ผู้ชนะเลิศประเภทชาย ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งปีนี้มีนักกอล์ฟจากชาติต่างๆเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 14 ประเทศรวม 110 คน ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, โปแลนด์, จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน, อินเดีย, ศรีลังกา, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรน, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เมียนมาร์ และประเทศไทย

เมื่อ 3 ตุลาคม ชิงชัยในรอบที่สอง ในประเภทชาย “เอด้า” นพรัฐ พานิชผล วัย 19 ปี จากสระแก้ว สวิงทีมชาติเจ้าของแชมป์สิงห์ ไทยแลนด์ แม็ทช์เพลย์ 2018 ที่สนามรอยัลฮิลส์ นครนายก เก็บได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 5,7,15 และ 17 โดยเสีย 2 โบกี้ที่หลุม 13 และ 16 สองวันรวม 4 อันเดอร์พาร์ 136 แซงขึ้นรั้งจ่าฝูงร่วมกับ ยูโตะ วาตานาเบ้ วัย 19 ปีจากญี่ปุ่น ที่ลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก โดยวาตานาเบ้ ทำ 3 เบอร์ดี้เสีย 3 โบกี้ จบที่อีเว่นพาร์ 70 ขณะที่ ชมิดท์ แจน จากโปแลนด์ และวาริษ มั่นธรณ์ จากนครพนม ตามมาเป็นที่ 3 ร่วมที่สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 139

โดย นพรัฐ พานิชผล ผู้นำร่วมชายกล่าวว่า “วันนี้เก็บได้อีก 2 อันเดอร์สองวันรวม 4 อันเดอร์ เกมการเล่นวันนี้ไดร์ฟยังไม่อยู่แฟร์เวย์เท่าไหร่ ช็อตแอพโพรชก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร แต่ยังดีที่วันนี้พัตต์เก็บพาร์สำคัญๆได้ พัตต์เบอร์ดี้สั้นๆหลุดไปสองหลุม ยังหวังถึงแชมป์อยู่ครับแต่เหลืออีกสองวันอะไรก็เกิดขึ้นได้ สำหรับยูโตะ เป็นคนเล่นเหล็กได้คมและพัตต์ดีมากเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวอีกคนหนึ่งครับ”

Advertisement

ส่วนประเภทหญิง หลิน ควน-หยู สวิงทีมชาติวัย 18 ปีจากไต้หวัน เก็บได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 6,7,10 และ 11 โดยเสีย 2 โบกี้ที่หลุม 2 และ 12 สองวันรวม 2 อันเดอร์พาร์ 138 นำ “อุ้ม” สรัลชนา รัตนสินธุ์ สวิงดาวรุ่งวัย 15 ปี จากกรุงเทพฯ เพียงสโตรคเดียว โดยมี ฐิตาพร สายทิพย์ วัย 15 ปี จากนครราชสีมาตามมาเป็นอันดับสาม ทื่ 1 โอเวอร์พาร์ 141

หลิน ควน-หยู ผู้นำหญิงจากไต้หวันกล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ไปร่วมแข่งขัน เวิลด์ จูเนียร์ เกิร์ลส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่แคนาดามา ทีมได้ที่ 6 ส่วนตัวได้ที่ 33 ร่วม ส่วนรายการนี้ถือเป็นรายการใหญ่ของเมืองไทย และเป็นการร่วมแข่งครั้งแรกของฉัน สนามค่อนข้างยากและท้าทายมาก และอากาศก็ร้อนมากๆด้วย เหลืออีกสองวันก็อยากจะทำสกอร์ให้ดีกว่าวันที่ผ่านมา”

สำหรับ สรัลชนา รัตนสินธุ์ สาวไทยอันดับดีที่สุด เปิดเผยว่า “วันนี้เล่นอยู่ในแฟร์เวย์ 11 หลุมทำเรกกูล่าร์ออน 12 กรีน และเก็บได้ 29 พัตต์ ช่วง 9 หลุมแรกไปเสียที่ลูกพัตต์ แต่ก็กลับมาได้ในช่วง 9 หลุมหลัง สองวันผ่านไปพอใจในระดับหนึ่งค่ะ เพราะพัตต์พลาดง่ายๆไปหน่อย และวันนี้อากาศก็ร้อนกว่าเมื่อวานมาก หนูว่าถ้าจะได้แชมป์รายการนี้ต้องตีประมาณ 6 อันเดอร์ค่ะ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image